Google và Bing đã tiếp tục giành ưu thế tại thị trường tìm kiếm Internet ở Mỹ trong tháng Ba trước các hãng Ask, AOL và Yahoo, theo số liệu được hãng nghiên cứu thị trường comScore công bố ngày 13/4.
Theo đó, Google tiếp tục là công cụ chính được sử dụng để tìm kiếm thông tin trực tuyến, xử lý 65,7% các tra cứu so với 65,4% so với tháng trước đó, comScore cho biết.
Các trang web Yahoo vẫn là nơi phổ biến thứ hai diễn ra hoạt động tìm kiếm Internet, nhưng thị phần của hãng này lại giảm 0,4% xuống 15,7%.
Số lượng tìm kiếm trực tuyến được thực hiện bằng việc sử dụng dịch vụ Bing của Microsoft tăng 0,3% lên 13,9% so với tháng Hai.
Và vì Bing hỗ trợ hoạt động tìm kiếm Internet tại các trang web Yahoo, nên trên thực tế, cỗ máy này chiếm 29,6% thị phần tìm kiếm ở Mỹ. Đây được xem là động lực tích cực đối với Microsoft tại thị trường béo bở này.
Trong khi đó, Ask và AOL đều chứng kiến thị phần tìm kiếm của họ giảm 0,1% xuống tương ứng 3,1% và 1,6%.
Hơn 16,9 tỷ lượt tìm kiếm đã được thực hiện trong tháng Ba, trong đó Google xử lý 11,1 tỷ lượt./.
Theo đó, Google tiếp tục là công cụ chính được sử dụng để tìm kiếm thông tin trực tuyến, xử lý 65,7% các tra cứu so với 65,4% so với tháng trước đó, comScore cho biết.
Các trang web Yahoo vẫn là nơi phổ biến thứ hai diễn ra hoạt động tìm kiếm Internet, nhưng thị phần của hãng này lại giảm 0,4% xuống 15,7%.
Số lượng tìm kiếm trực tuyến được thực hiện bằng việc sử dụng dịch vụ Bing của Microsoft tăng 0,3% lên 13,9% so với tháng Hai.
Và vì Bing hỗ trợ hoạt động tìm kiếm Internet tại các trang web Yahoo, nên trên thực tế, cỗ máy này chiếm 29,6% thị phần tìm kiếm ở Mỹ. Đây được xem là động lực tích cực đối với Microsoft tại thị trường béo bở này.
Trong khi đó, Ask và AOL đều chứng kiến thị phần tìm kiếm của họ giảm 0,1% xuống tương ứng 3,1% và 1,6%.
Hơn 16,9 tỷ lượt tìm kiếm đã được thực hiện trong tháng Ba, trong đó Google xử lý 11,1 tỷ lượt./.
Huy Lê (Vietnam+)