Gojek tập trung vào hoạt động kinh doanh ở thị trường nước ngoài

Gojek đang tìm cách mở rộng thị phần và tối đa hóa tiềm năng kinh doanh các thị trường nước ngoài, nhất là tại các quốc gia không bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nặng nề như Indonesia hiện nay.
Gojek đã đưa dịch vụ của mình đến các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan và Việt Nam. (Nguồn: Techinasia)

Theo ông Kevin Aluwi - đồng Giám đốc điều hành hãng gọi xe công nghệ của Indonesia Gojek, hãng này sẽ tập trung các hoạt động kinh doanh hướng ra thị trường ngoài nước để mở rộng thị phần và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh ngành vận tải Indonesia có thể sẽ tiếp tục bị đình trệ trong năm 2021 do đại dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp.

Ông Kevin Aluwi cho biết hoạt động gọi xe đã bị ảnh hưởng rất nhiều do đại dịch COVID-19 tác động tiêu cực đến nền kinh tế Indonesia.

Đến nay, ban lãnh đạo của Gojek không hy vọng rằng hoạt động kinh doanh sẽ phục hồi hoàn toàn cho đến hết năm 2021 do triển vọng ngành giao thông vận tải của Indonesia vẫn còn tương đối mờ mịt.

Gojek đang tìm cách mở rộng thị phần và tối đa hóa tiềm năng kinh doanh các thị trường nước ngoài, nhất là tại các quốc gia không bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nặng nề như Indonesia hiện nay.

[Giải pháp công nghệ thông tin khẳng định vai trò trong đại dịch]

Gojek đã đưa dịch vụ của mình đến các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Thời gian qua, Gojek đã cung cấp các dịch vụ từ vận chuyển thực phẩm đến thanh toán và hậu cần. 38 triệu lượt người sử dụng các dịch vụ của Gojek mỗi tháng.

Gojek đã ghi nhận lợi nhuận trong tất cả các ngành kinh doanh. Tổng giá trị giao dịch của Gojek đã tăng 10% lên mức 12 tỷ USD vào năm 2020.

Gojek đang hướng tới mục tiêu trở thành một công ty toàn cầu bền vững có thể hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tại Indonesia./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục