Ngày 17/9, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Viễn thông Di động toàn cầu (GTel Mobile JSC) chính thức công bố mạng di động thương hiệu mới Gmobile với khẩu hiệu "Nghĩ mới, làm mới" thay thế cho thương hiệu Beeline tại thị trường Việt Nam.
Tham dự lễ công bố có đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông di động.
Thương hiệu mới Gmobile sử dụng hai màu nhận diện vàng và đen (cũng là hai màu cơ bản của thương hiệu Beeline trước đây), với chữ G trên nền khối vuông đặt theo chiều mũi tên hướng lên trên thể hiện sự cân bằng và không ngừng tiến tới.
Chữ G trong logo là đại diện cho tên công ty Gtel Mobile; đồng thời, chữ "G" trong tiếng Anh cũng có nghĩa là "Good," "Great," thể hiện cam kết của Gmobile sẽ cố gắng mang lại những sản phẩm tốt nhất, giá trị nhất cho khách hàng.
Cùng với việc công bố thương hiệu mới, GTel Mobile cũng đã công bố gói cước mới với nhiều ưu điểm nổi trội. Gói cước được bán ở mức giá 35.000 đồng/bộ kit hòa mạng gồm một sim Gmobile và tài khoản 1 tỷ đồng có giá trị trong 10 năm.
Điểm đáng chú ý nhất của gói cước Tỷ phú 3 là khách hàng chỉ cần kích hoạt một lần để sử dụng tài khoản trong 30 ngày thay cho việc kích hoạt hàng ngày như các gói cước tỷ phú trước đây.
Hiện nay, Gmobile có khoảng 3 triệu thuê bao (được chuyển từ thương hiệu Beeline sang), với mật độ phủ sóng đạt 60% dân số cả nước, trong đó riêng khu vực miền Nam đạt mật độ phủ sóng tương đương 80% dân số.
Trong thời gian từ tháng 5, Gmobile đã phát triển khoảng 600 trạm BTS trên toàn quốc và trong năm 2013 sẽ có kế hoạch phát triển khoảng 1.000 trạm BTS để mở rộng và nâng cao chất lượng phủ sóng.
Phát biểu tại lễ công bố thương hiệu mới, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết mật độ thuê bao điện thoại của Việt Nam hiện đã đạt trên 130%, bên cạnh đó, thị trường viễn thông mang tính cạnh tranh cao đã và đang đặt ra nhiều vấn đề mới trong lĩnh vực quản lý và quy hoạch thị trường.
Vì vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp thúc đẩy và bảo đảm thị trường viễn thông phát triển bền vững theo hướng chất lượng, hiệu quả trên cơ sở tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh.
Song song với việc khuyến khích phát huy nội lực, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế tham gia phát triển thị trường viễn thông, Nhà nước sẽ tiếp tục nắm cổ phần chi phối trong một số doanh nghiệp viễn thông có tầm quan trọng đặc biệt đối với hoạt động của hạ tầng viễn thông quốc gia và ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ quốc phòng, an ninh của đất nước.
Thứ trưởng hy vọng dưới thương hiệu mới, công ty GTel Mobile sẽ tiếp tục phát triển ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, sử dụng hiệu quả tài nguyên viễn thông.
Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến khích công ty nghiên cứu phát triển các dịch vụ viễn thông mới với xu hướng hội tụ công nghệ và dịch vụ, giảm chi phí, hạ giá thành để cung cấp dịch vụ viễn thông với giá cước hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, đồng thời đảm bảo hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp trong điều kiện cạnh tranh và hội nhập quốc tế. /.
Tham dự lễ công bố có đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông di động.
Thương hiệu mới Gmobile sử dụng hai màu nhận diện vàng và đen (cũng là hai màu cơ bản của thương hiệu Beeline trước đây), với chữ G trên nền khối vuông đặt theo chiều mũi tên hướng lên trên thể hiện sự cân bằng và không ngừng tiến tới.
Chữ G trong logo là đại diện cho tên công ty Gtel Mobile; đồng thời, chữ "G" trong tiếng Anh cũng có nghĩa là "Good," "Great," thể hiện cam kết của Gmobile sẽ cố gắng mang lại những sản phẩm tốt nhất, giá trị nhất cho khách hàng.
Cùng với việc công bố thương hiệu mới, GTel Mobile cũng đã công bố gói cước mới với nhiều ưu điểm nổi trội. Gói cước được bán ở mức giá 35.000 đồng/bộ kit hòa mạng gồm một sim Gmobile và tài khoản 1 tỷ đồng có giá trị trong 10 năm.
Điểm đáng chú ý nhất của gói cước Tỷ phú 3 là khách hàng chỉ cần kích hoạt một lần để sử dụng tài khoản trong 30 ngày thay cho việc kích hoạt hàng ngày như các gói cước tỷ phú trước đây.
Hiện nay, Gmobile có khoảng 3 triệu thuê bao (được chuyển từ thương hiệu Beeline sang), với mật độ phủ sóng đạt 60% dân số cả nước, trong đó riêng khu vực miền Nam đạt mật độ phủ sóng tương đương 80% dân số.
Trong thời gian từ tháng 5, Gmobile đã phát triển khoảng 600 trạm BTS trên toàn quốc và trong năm 2013 sẽ có kế hoạch phát triển khoảng 1.000 trạm BTS để mở rộng và nâng cao chất lượng phủ sóng.
Phát biểu tại lễ công bố thương hiệu mới, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết mật độ thuê bao điện thoại của Việt Nam hiện đã đạt trên 130%, bên cạnh đó, thị trường viễn thông mang tính cạnh tranh cao đã và đang đặt ra nhiều vấn đề mới trong lĩnh vực quản lý và quy hoạch thị trường.
Vì vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp thúc đẩy và bảo đảm thị trường viễn thông phát triển bền vững theo hướng chất lượng, hiệu quả trên cơ sở tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh.
Song song với việc khuyến khích phát huy nội lực, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế tham gia phát triển thị trường viễn thông, Nhà nước sẽ tiếp tục nắm cổ phần chi phối trong một số doanh nghiệp viễn thông có tầm quan trọng đặc biệt đối với hoạt động của hạ tầng viễn thông quốc gia và ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ quốc phòng, an ninh của đất nước.
Thứ trưởng hy vọng dưới thương hiệu mới, công ty GTel Mobile sẽ tiếp tục phát triển ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, sử dụng hiệu quả tài nguyên viễn thông.
Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến khích công ty nghiên cứu phát triển các dịch vụ viễn thông mới với xu hướng hội tụ công nghệ và dịch vụ, giảm chi phí, hạ giá thành để cung cấp dịch vụ viễn thông với giá cước hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, đồng thời đảm bảo hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp trong điều kiện cạnh tranh và hội nhập quốc tế. /.
Việt Hà (TTXVN)