Chiếc xe chạy điện hai bánh, hai chỗ ngồi mang tên EN-V (Electric Networked-Vehicle), có hình dáng giống như chiếc mũ bảo hiểm khổng lồ đang được GM Trung Quốc sản xuất.
Hiện tại, GM đã làm xong mẫu chế thử, có kích thước bằng 1/6 mẫu xe thực, với sự kết hợp của Segway (là hãng đã chế tạo ra phương tiện di chuyển cá nhân một bánh nổi tiếng).
Mẫu xe EN-V thực có kích thước 1,5m x 1,5m, với các mẫu Pride, Magic và Laugh sẽ được GM và đối tác Trung Quốc là tập đoàn ô tô Thượng Hải (SAIC) trưng bày trước công chúng tại Triển lãm thế giới 2010 tổ chức tại Thượng Hải từ tháng Năm đến tháng 10/2010.
Chiếc xe độc đáo này có thể đạt tốc độ tối đa 40km/h, nặng 400kg khi đầy tải.
Các số liệu thống kê của GM cho thấy 60% trong tổng số hơn 8 tỷ người trên trái đất đang sống trong các siêu đô thị.
Hãng xe Mỹ hy vọng nhiều người trong số này sẽ chọn EN-V để làm phương tiện đi lại gọn nhẹ trên các con phố hẹp của các thành phố đông đúc.
EN-V được thiết kế đặc biệt để “tương tác” với mặt đường và chướng ngại vật phía trước, giúp người lái đi lại thuận tiện và tránh được tai nạn. Đây là mẫu xe được cho là thế hệ tiếp theo của mẫu chế thử PUMA, vốn là phương tiện giao thông cá nhân được GM trưng bày tại Triển lãm xe hơi New York năm 2009.
Thân xe EN-V được chế tạo từ sợi carbon, có hệ thống lái điện và hệ thống cân bằng xe tiên tiến. Đặc biệt, giá của xe chỉ bằng 1/3 đến 1/4 giá của một chiếc xe hơi thông thường.
Cũng theo GM, đến năm 2040, sẽ có 1,3 tỷ xe hơi lưu hành trên toàn thế giới./.
Hiện tại, GM đã làm xong mẫu chế thử, có kích thước bằng 1/6 mẫu xe thực, với sự kết hợp của Segway (là hãng đã chế tạo ra phương tiện di chuyển cá nhân một bánh nổi tiếng).
Mẫu xe EN-V thực có kích thước 1,5m x 1,5m, với các mẫu Pride, Magic và Laugh sẽ được GM và đối tác Trung Quốc là tập đoàn ô tô Thượng Hải (SAIC) trưng bày trước công chúng tại Triển lãm thế giới 2010 tổ chức tại Thượng Hải từ tháng Năm đến tháng 10/2010.
Chiếc xe độc đáo này có thể đạt tốc độ tối đa 40km/h, nặng 400kg khi đầy tải.
Các số liệu thống kê của GM cho thấy 60% trong tổng số hơn 8 tỷ người trên trái đất đang sống trong các siêu đô thị.
Hãng xe Mỹ hy vọng nhiều người trong số này sẽ chọn EN-V để làm phương tiện đi lại gọn nhẹ trên các con phố hẹp của các thành phố đông đúc.
EN-V được thiết kế đặc biệt để “tương tác” với mặt đường và chướng ngại vật phía trước, giúp người lái đi lại thuận tiện và tránh được tai nạn. Đây là mẫu xe được cho là thế hệ tiếp theo của mẫu chế thử PUMA, vốn là phương tiện giao thông cá nhân được GM trưng bày tại Triển lãm xe hơi New York năm 2009.
Thân xe EN-V được chế tạo từ sợi carbon, có hệ thống lái điện và hệ thống cân bằng xe tiên tiến. Đặc biệt, giá của xe chỉ bằng 1/3 đến 1/4 giá của một chiếc xe hơi thông thường.
Cũng theo GM, đến năm 2040, sẽ có 1,3 tỷ xe hơi lưu hành trên toàn thế giới./.
Tùng Lâm (Vietnam+)