Hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ muốn cắt giảm tới 10.000 USD chi phí sản xuất mỗi chiếc Volt để biến mẫu xe plug-in hybrid thế hệ kế tiếp này thành mẫu xe giá phải chăng hơn và đem lại lợi nhuận.
Hãng xe có trụ sở ở Detroit trên đang phải chịu thua lỗ cho mỗi chiếc xe Volt mà họ bán ra dù rằng phiên bản rẻ nhất của nó cũng có giá là 31.645 USD sau khi trừ mức tín dụng liên bang là 7.500 USD.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg News, quan chức điều hành cấp cao của GM Dan Akerson cho hay: “Mọi công nghệ mới đều cần có thời gian và bạn sẽ phải vượt qua nhiều vấn đề phức tạp.”
Ông Akerson cho hay GM muốn giảm chi phí sản xuất mẫu xe Volt xuống khoảng từ 7.000 USD tới 10.000 USD mà không phải bỏ bớt các thiết bị trang bị cho chúng.
Ông nói: “Chúng tôi biết chúng tôi phải giảm chi phí. Chúng tôi phải cân nhắc các biện pháp thông minh để có được vị thế tốt hơn xét về mặt giá cả và điều đó đồng nghĩa phải giảm chi phí sản xuất.”
Vị quan chức cấp cao của GM khẳng định mẫu xe Chevrolet Volt thế hệ thứ hai sẽ được giới thiệu trong năm 2015 hoặc 2016.
Được giới thiệu trong năm 2010, mẫu xe Volt đang phải vật lộn để đáp ứng được các mục tiêu doanh số mặc dù nó là mẫu xe chủ chốt trong kế hoạch đưa khoảng 500.000 chiếc xe loại này lưu hành trên đường phố vào năm 2017 của GM. Mẫu Chevrolet Volt có khả năng đi được quãng đường dài tới 61km khi chạy bằng điện.
Doanh số xe Chevrolet Volt bán ra ở Mỹ đã tăng 8,4%, đạt 4.244 chiếc trong tháng Ba.
Trong cả năm ngoái, doanh số xe bán ra đạt 23.461 chiếc, cao hơn ba lần so với năm 2011. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn rất nhiều mục tiêu doanh số ban đầu của Akerson là 45.000 mỗi năm./.
Hãng xe có trụ sở ở Detroit trên đang phải chịu thua lỗ cho mỗi chiếc xe Volt mà họ bán ra dù rằng phiên bản rẻ nhất của nó cũng có giá là 31.645 USD sau khi trừ mức tín dụng liên bang là 7.500 USD.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg News, quan chức điều hành cấp cao của GM Dan Akerson cho hay: “Mọi công nghệ mới đều cần có thời gian và bạn sẽ phải vượt qua nhiều vấn đề phức tạp.”
Ông Akerson cho hay GM muốn giảm chi phí sản xuất mẫu xe Volt xuống khoảng từ 7.000 USD tới 10.000 USD mà không phải bỏ bớt các thiết bị trang bị cho chúng.
Ông nói: “Chúng tôi biết chúng tôi phải giảm chi phí. Chúng tôi phải cân nhắc các biện pháp thông minh để có được vị thế tốt hơn xét về mặt giá cả và điều đó đồng nghĩa phải giảm chi phí sản xuất.”
Vị quan chức cấp cao của GM khẳng định mẫu xe Chevrolet Volt thế hệ thứ hai sẽ được giới thiệu trong năm 2015 hoặc 2016.
Được giới thiệu trong năm 2010, mẫu xe Volt đang phải vật lộn để đáp ứng được các mục tiêu doanh số mặc dù nó là mẫu xe chủ chốt trong kế hoạch đưa khoảng 500.000 chiếc xe loại này lưu hành trên đường phố vào năm 2017 của GM. Mẫu Chevrolet Volt có khả năng đi được quãng đường dài tới 61km khi chạy bằng điện.
Doanh số xe Chevrolet Volt bán ra ở Mỹ đã tăng 8,4%, đạt 4.244 chiếc trong tháng Ba.
Trong cả năm ngoái, doanh số xe bán ra đạt 23.461 chiếc, cao hơn ba lần so với năm 2011. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn rất nhiều mục tiêu doanh số ban đầu của Akerson là 45.000 mỗi năm./.
Huy Bình (Vietnam+)