Nhà sản xuất ôtô của Mỹ General Motors (GM) ngày 20/6 cho biết sẽ đầu tư 920 triệu USD vào nhà máy động cơ diesel của tập đoàn này tại tiểu bang Ohio để mở rộng sản xuất các sản phẩm hệ thống truyền động cho xe tải hạng nặng chạy bằng động cơ đốt trong thế hệ mới.
Tháng Sáu này, nhà sản xuất ôtô lớn nhất nước Mỹ đã công bố các kế hoạch đầu tư với tổng trị giá hơn 3,2 tỷ USD để hỗ trợ việc sản xuất động cơ đốt trong thế hệ mới, kể cả khi “ông lớn” này đã cam kết đến năm 2035 sẽ ngừng bán xe mới chạy bằng xăng và dầu diesel để chuyển sang xe điện.
GM cho biết sẽ mở rộng thêm hơn 100.000m2 tại nhà máy ở thành phố Brookville, thuộc tiểu bang Ohio, và lắp đặt các công nghệ và thiết bị mới. Như vậy, quy mô của nhà máy này sẽ được tăng lên gấp hơn 4 lần.
[GM gia hạn sản xuất xe tải và SUV chạy xăng thêm 10 năm]
Tháng này, GM cũng cho biết dự định sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD để trang bị lại cho hai cơ sở sản xuất tại thành phố Flint, thuộc tiểu bang Michigan, để chuẩn bị sản xuất các mẫu xe tải hạng nặng chạy bằng động cơ đốt trong thế hệ mới.
Bên cạnh đó, GM cũng có kế hoạch đầu tư hơn 500 triệu USD vào nhà máy lắp ráp ở thành phố Arlington, thuộc tiểu bang Texas, để chuẩn bị cho kế hoạch sản xuất các dòng xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ lớn chạy bằng động cơ đốt trong thế hệ mới.
Ngoài ra, GM cũng đã thông báo sẽ đầu tư 280 triệu CAD (210 triệu USD) vào cơ sở sản xuất Oshawa Assembly ở thành phố Oshawa, thuộc tỉnh Ontario của Canada và 632 triệu USD vào nhà máy ở thành phố Fort Wayne, thuộc tiểu bang Indiana (Mỹ), để sản xuất các dòng xe tải cỡ lớn chạy bằng động cơ đốt trong thế hệ mới.
Cũng như các nhà sản xuất ôtô khác, GM đang đối mặt với các quy định về khí thải ngày càng khắt khe từ bang California và Cơ quan bảo về môi trường Mỹ.
Tập đoàn này sẽ cần phải nâng cao hiệu suất của các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong, và tăng cường doanh số các mẫu xe không phát thải để có thể tuân thủ các quy định về khí thải.
Trước đó trong tháng này, hãng tin Reuters cho biết GM đã trả 128,2 triệu USD tiền phạt cho các mẫu xe năm 2016 và 2017 vì đã không đáp ứng các yêu cầu của chương trình Tiết kiệm nhiên liệu trung bình của doanh nghiệp (CAFE)./.