Gióng hồi chuông báo động về an toàn đường sắt

Vụ tàu hỏa cán chết 1 học sinh ở Ninh Bình lại gióng hồi chuông báo động về an toàn giao thông tại các điểm giao cắt đường sắt-đường bộ.
Vụ một học sinh thiệt mạng vì bị tàu cán tại Ninh Bình một lần nữa lại gióng lên hồi chuông báo động về an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ.

Như tin đã đưa, ngày25/4, em Đặng Văn Minh, học sinh lớp 10B Trường Trung học phổ thông Trần HưngĐạo (thành phố Ninh Bình) trên đường đạp xe đi học đã bị tàu hỏacán chết.

Bạn học đi cùng là em Đặng Thị Biền bị chấn thương sọ não nặng đangcấp cứu tại bệnh viên.

Ngay sau đó, lãnh đạo ngành giáo dục, trường Trần HưngĐạo đã đến gia đình em Minh để động viên, chia sẻ. Trong căn nhà nhỏ, bố mẹ Minhôm di hài con khóc cạn nước mắt, ngất lịm đi nhiều lần. Mọi người đến chia buồnđều cảm thấy xót xa trước sự ra đi của cậu học trò nhỏ.

Minh là học sinh khá,tham gia nhiều hoạt động của trường. Còn Biền, hiện đang nằm cấp cứu trong bệnhviện, là học sinh giỏi của trường. Cả hai em luôn gương mẫu và được bạn bè quýmến.

Ông Nguyễn Văn Tuyến (ông ngoại Minh) gạt nước mắt nghẹn ngào nói, sự việcxảy đến quá bất ngờ, quá sức chịu đựng với gia đình. Ông ước giá như tại đoạnđường ấy có người gác, ngăn không cho các em học sinh và người dân đi qua khitàu chuẩn bị tới thì đã đứa cháu ngoan của mình không phải ra đi trong đau đớnnhư thế.

Thầy Lê Văn Lý, Hiệu trưởng trường Trần Hưng Đạo cho biết, vị trí củanhà trường chỉ cách đường Quốc lộ 1A chừng 30 mét. Trong khi đó có khoảng hơn20% số học sinh của nhà trường ở các xã, phường như: Ninh An, Ninh Phong, NinhPhúc và Ninh Sơn khi đến trường phải đi qua các điểm giao cắt giữa đường sắt vàđường bộ. Vì vậy việc học sinh đi lại trên tuyến đường này  luôn hết sứcnguy hiểm.

Nhà trường rất chú trọng phối hợp với các đơn vị cảnh sátgiao thông nhằm giáo dục, tuyên truyền về an toàn giao thông bằng các hình thứcnói chuyện tập trung qua các buổi chào cờ đầu tuần, các tiết sinh hoạt lớp. Cácthầy cô trong quá trình giảng dạy các môn học chuyên đề như Vật lý cũng đã phântích những hiểm họa nếu đứng quá gần đường sắt sẽ có thể bị lực hút của tàu cuốnvào gây nguy hiểm.

Tại khu vực này, các phương tiện qua lại với lưu lượng rất đông, ở điểm giao cắt lại không có đèn tín hiệu, trong khi đó, một số các em học sinh vẫn còn chủ quan, thiếuquan sát khi qua đường.

Qua tai nạn thương tâm trên, thầy Lý cũng như nhiềungười dân ở gần khu vực này đề xuất, ngành đường sắt và các cơ quan chức năngcần khảo sát để lắp đặt thêm các biển cảnh báo có trường học, chợ, khu dân cưđông người; lập các barie và cần có người canh gác, hướng dẫn phương tiệnở các vị trí trọng yếu, có đông người và phương tiện qua lại để hạn chế tai nạn xảy ra./.

Văn Đạt-Thu Hà (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục