Giới trẻ rủ nhau ‘sống xanh’ từ ý tưởng truyền thông táo bạo

Dự án về việc khuyến khích tái chế quần áo bảo vệ môi trường đã nhận được tài trợ của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên. Điều đó cho thấy ý thức của giới trẻ trước những nhức nhối của vấn nạn môi trường.
Nhóm “The Mind” trong đêm chung kết. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Nhóm “The Mind” trong đêm chung kết. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Năm 2019 đã trở thành một năm nhức nhối của ô nhiễm môi trường. Người ta không khỏi sững sờ trước tình trạng cháy rừng Amazon hay ở Indonesia, và gần gũi nhất là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh liên tục bị cảnh báo ô nhiễm...

[Vì sao chất lượng không khí tại các đô thị lớn ngày càng ‘xấu’?]

Xuất phát từ thực tế này, với chủ đề “Truyền thông xanh” - IC Master 2019, cuộc thi nhà truyền thông tài ba vừa chính thức khép lại, sau khi nhận về hàng trăm bài dự thi đến từ các nhóm sinh viên trên khắp cả nước. Những ý tưởng truyền thông ấn tượng và táo bạo đã có cơ hội thể hiện nhằm hướng đến bảo vệ môi trường.

Đêm Chung kết vừa diễn ra là “cuộc chiến” quyết liệt giữa 3 nhóm “khởi nghiệp về môi trường.” Cuối cùng, nhóm “The Mind” với chiến dịch nhằm xây dựng các buổi workshop truyền cảm hứng về thời trang xanh cùng màn thể hiện vô cùng độc đáo và đầy tính thuyết phục đã giành ngôi vị quán quân của IC Master 2019.

Hai nhóm “Green Hub” và “Ba Bích” lần lượt đoạt giải Nhì và giải Ba của cuộc thi.

Giới trẻ rủ nhau ‘sống xanh’ từ ý tưởng truyền thông táo bạo ảnh 1Ban tổ chức trao giải cho các đội thắng cuộc. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Đặc biệt, dự án của nhóm “The Mind” về việc khuyến khích tái chế quần áo bảo vệ môi trường đã nhận được tài trợ của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF). Điều đó cho thấy, giới trẻ không chỉ có những ý tưởng mới mẻ, táo bạo, mà quan trọng hơn, họ sẵn sàng theo đuổi đến cùng nhằm góp phần mang đến một thế giới xanh hơn.

Nếu như sứ mệnh của truyền thông là lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, thì “truyền thông xanh” mang nghĩa truyền tải ý thức bảo vệ môi trường, sống thân thiện với thiên nhiên thông qua lăng kính của những nhà truyền thông trẻ tuổi.

Với chủ đề “Truyền thông xanh,” IC Master 2019 không chỉ hướng đến sinh viên ngành truyền thông mà mở rộng hơn đối tượng là những bạn trẻ mong muốn tham gia vào bảo vệ và xây dựng một môi trường sống lành mạnh, tích cực hơn.

Cuộc thi chính thức được khởi động từ tháng 5/2019, thu hút hàng trăm bài dự thi của các em sinh viên tại nhiều trường đại học với nhiều ý tưởng độc đáo từ may mặc, cho đến phương tiện công cộng, từ thu gom rác thải, đến truyền thông vận động chính sách…

“Từ ý tưởng sáng tạo đến hành động quyết liệt,” đó là đánh giá của Bà Lê Thiên Hạnh Trang, đại diện hội đồng giám khảo dành cho những đội chơi xuất sắc tại đêm Chung kết vừa qua.

Theo bà Trang, trong suốt chặng đường của cuộc thi, các nhóm đã thể hiện bản lĩnh của nhà truyền thông thế hệ mới từ việc lên kế hoạch, tổ chức các buổi talkshow, tổ chức hội chợ, vận động chính sách trong khuôn khổ trường học hay tự tay làm những cuốn tạp chí thân thiện với môi trường... thu hút sự quan tâm của dư luận và công chúng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục