Bất chấp các thị trường tài chính toàn cầu đang chao đảo trước viễn cảnh u ám của kinh tế thế giới, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng xa xỉ của giới thượng lưu, đặc biệt là tại châu Á, vẫn gia tăng.
Trong số những mặt hàng được coi là "xa xỉ" mà họ tiêu thụ phải kể đến các loại rượu vang chất lượng tuyệt hảo, chẳng hạn như vang đỏ Masseto đắt nhất của Italy, khoảng 600 euro/chai (1 euro tương đương khoảng 29.000 đồng).
Giovanni Geddes, Giám đốc điều hành công ty Tenuta dell'Ornellaia, nơi sản xuất rượu Masseto, cho biết những loại rượu vang nguyên chất với chất lượng hảo hạng và mức giá hàng trăm euro đã trở thành những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường thế giới.
Nhu cầu các hàng hóa xa xỉ như rượu vang đang gia tăng ở khắp mọi nơi, trong đó các thị trường giàu có ở châu Á tăng nhanh nhất.
Tại Milan, trung tâm tài chính và thời trang của Italia, doanh số bán Masseto và các loại rượu vang khác của Pháp trong thời gian gần đây vẫn ổn định, nhờ nhu cầu của các khách hàng Nga, Brazil và Trung Quốc tiếp tục tăng. Một nhân viên bán hàng cho biết: "Người Italia tìm kiếm những loại rượu có chất lượng cao nhưng không quá đắt. Song những người nước ngoài lại sẵn sàng chi tới 500 euro cho một chai rượu."
Trước tình hình này, Tenuta dell'Ornellaia đang lên kế hoạch tăng thị phần bán hàng trong những năm tới tại các thị trường châu Á, hiện chiếm 1/3 tổng doanh số bán của hãng này.
Hiện nay, tại Trung Quốc, loại rượu Masseto đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt đến từ những loại rượu vang nổi tiếng của Pháp, vốn đang chiếm tới 50% thị phần tại thị trường rượu vang Trung Quốc, trong khi các loại rượu vang của Italy chỉ nắm giữ một con số khiêm tốn (6%). Các thị trường xuất khẩu chủ chốt của Masseto là Thụy Điển, Đức, Anh, Mỹ và Canada.
Tenuta dell'Ornellaia nhấn mạnh một trong những nhân tố giúp rượu Masseto có mức giá cao nhất trong các loại rượu vang của Italy là vì hãng chỉ sản xuất trong giới hạn từ 30.000-32.000 chai/năm. Thêm vào đó, loại rượu này mang đậm chất Địa Trung Hải.
Người thưởng thức có thể cảm nhận được ánh Mặt Trời rực rỡ, sự trù phú và mạnh mẽ của Địa Trung Hải, tất cả hình như đều được kết hợp hài hòa trong loại rượu này.
Được trồng trên một loại đất khoáng đặc biệt, những quả nho được hái bằng tay và lựa chọn một cách cẩn thận trước khi đưa vào ngâm trong các thùng gỗ sồi. Những công đoạn sản xuất thủ công cẩn thận này cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên hương vị tuyệt hảo của Masseto.
Tuy nhiên, Tenuta dell'Ornellaia cho biết họ không có kế hoạch tăng sản lượng, bất chấp nhu cầu tăng mạnh, bởi hãng không muốn đánh mất chất lượng và những nét "độc nhất vô nhị" của Maseto./.
Trong số những mặt hàng được coi là "xa xỉ" mà họ tiêu thụ phải kể đến các loại rượu vang chất lượng tuyệt hảo, chẳng hạn như vang đỏ Masseto đắt nhất của Italy, khoảng 600 euro/chai (1 euro tương đương khoảng 29.000 đồng).
Giovanni Geddes, Giám đốc điều hành công ty Tenuta dell'Ornellaia, nơi sản xuất rượu Masseto, cho biết những loại rượu vang nguyên chất với chất lượng hảo hạng và mức giá hàng trăm euro đã trở thành những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường thế giới.
Nhu cầu các hàng hóa xa xỉ như rượu vang đang gia tăng ở khắp mọi nơi, trong đó các thị trường giàu có ở châu Á tăng nhanh nhất.
Tại Milan, trung tâm tài chính và thời trang của Italia, doanh số bán Masseto và các loại rượu vang khác của Pháp trong thời gian gần đây vẫn ổn định, nhờ nhu cầu của các khách hàng Nga, Brazil và Trung Quốc tiếp tục tăng. Một nhân viên bán hàng cho biết: "Người Italia tìm kiếm những loại rượu có chất lượng cao nhưng không quá đắt. Song những người nước ngoài lại sẵn sàng chi tới 500 euro cho một chai rượu."
Trước tình hình này, Tenuta dell'Ornellaia đang lên kế hoạch tăng thị phần bán hàng trong những năm tới tại các thị trường châu Á, hiện chiếm 1/3 tổng doanh số bán của hãng này.
Hiện nay, tại Trung Quốc, loại rượu Masseto đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt đến từ những loại rượu vang nổi tiếng của Pháp, vốn đang chiếm tới 50% thị phần tại thị trường rượu vang Trung Quốc, trong khi các loại rượu vang của Italy chỉ nắm giữ một con số khiêm tốn (6%). Các thị trường xuất khẩu chủ chốt của Masseto là Thụy Điển, Đức, Anh, Mỹ và Canada.
Tenuta dell'Ornellaia nhấn mạnh một trong những nhân tố giúp rượu Masseto có mức giá cao nhất trong các loại rượu vang của Italy là vì hãng chỉ sản xuất trong giới hạn từ 30.000-32.000 chai/năm. Thêm vào đó, loại rượu này mang đậm chất Địa Trung Hải.
Người thưởng thức có thể cảm nhận được ánh Mặt Trời rực rỡ, sự trù phú và mạnh mẽ của Địa Trung Hải, tất cả hình như đều được kết hợp hài hòa trong loại rượu này.
Được trồng trên một loại đất khoáng đặc biệt, những quả nho được hái bằng tay và lựa chọn một cách cẩn thận trước khi đưa vào ngâm trong các thùng gỗ sồi. Những công đoạn sản xuất thủ công cẩn thận này cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên hương vị tuyệt hảo của Masseto.
Tuy nhiên, Tenuta dell'Ornellaia cho biết họ không có kế hoạch tăng sản lượng, bất chấp nhu cầu tăng mạnh, bởi hãng không muốn đánh mất chất lượng và những nét "độc nhất vô nhị" của Maseto./.
Trà My (TTXVN/Vietnam+)