Giới thiệu ẩm thực Việt tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Moskva

Buổi giới thiệu ẩm thực Việt tại Hội chợ Du lịch Quốc tế MITT làm cho gian trưng bày của Việt Nam, vốn đã hút khách ngay từ buổi khai mạc, càng trở nên nhộn nhịp và đông đúc.
Khách tham quan Nga và quốc tế xếp hàng chờ thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Dương Trí/TTXVNa)

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế ( MITT) lần thứ 26 diễn ra tại thủ đô Moskva của Liên bang Nga, ngày 13/3, Tổng cục Du lịch đã chủ trì buổi giới thiệu ẩm thực Việt nhằm quảng bá, thu hút khách du lịch Nga đến với Việt Nam.

Buổi giới thiệu ẩm thực Việt làm cho gian trưng bày của Việt Nam, vốn đã hút khách ngay từ buổi đầu khai mạc, càng trở nên nhộn nhịp và đông đúc. 

Thực đơn được Ban tổ chức chuẩn bị khá phong phú như nem rán, bánh cuốn, phở bò, bún chả…, cùng nhiều loại đồ uống đặc trưng của Việt Nam do các tiếp viên Vietnam Airlines tự tay chế biến.

Trả lời câu hỏi của phóng viên TTXVN vì sao kiễn nhẫn xếp hàng để được thưởng thức món ăn Việt Nam, anh Dmitry, một khách tham quan, vui vẻ cho biết: “Các món ăn Việt Nam rất ngon, có hương vị đặc trưng. Đất nước các bạn không chỉ có nền văn hóa ẩm thực độc đáo, mà còn có thiên nhiên tươi đẹp với nhiều nơi nghỉ mát tuyệt vời được du khách Nga rất thích như Nha Trang và Phú Quốc. Tôi đã đi du lịch tới Việt Nam 3 lần rồi, nhưng nhất định tôi sẽ còn quay lại đất nước các bạn vì còn nhiều điều hấp dẫn khác mà tôi chưa kịp khám phá.”

Giải thích lý do lần đầu tiên trong khuôn khổ Hội chợ MITT, đoàn Việt Nam lại tổ chức buổi giới thiệu ẩm thực Việt, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết tài nguyên du lịch của Việt Nam hết sức phong phú, trong đó ẩm thực là một trong những nét văn hóa hết sức đặc sắc và có giá trị. Đã có rất nhiều chuyên gia ẩm thực trên thế giới từng đánh giá Việt Nam có thể trở thành ‘bếp ăn’ của thế giới.

[Du lịch biển đảo Việt Nam hấp dẫn du khách Nga ở Hội chợ MITT]

Ẩm thực Việt Nam hết sức đa dạng, mang hương vị, sắc thái của các vùng miền, cũng như từ ẩm thực cung đình đến ẩm thực đường phố. Có thể nói, ẩm thực Việt Nam là một tài nguyên du lịch, một sản phẩm du lịch và là thế mạnh của du lịch Việt Nam.

Bởi vậy, đến với Hội chợ MITT lần thứ 26, Việt Nam muốn giới thiệu những món ăn đường phố, những món ăn dân gian của Việt Nam như một lời mời của du lịch Việt Nam tới các du khách Nga và du khách quốc tế đến với Việt Nam và thưởng thức các món ăn Việt Nam.

Hội chợ MITT 2019 diễn ra từ ngày 12-14/3 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Moskva, thu hút sự tham gia của hơn 1.800 công ty du lịch đến từ 54 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cùng hơn 10 tập đoàn, công ty du lịch, lữ hành và kinh doanh khách sạn của Việt Nam tham dự. 

Hiện Nga là nước dẫn đầu trong số các nước châu Âu có du khách đến Việt Nam tính về độ dài thời gian lưu trú và mức chi tiêu cao.

Tính riêng năm 2018, lượng du khách Nga đến Việt Nam đạt hơn 600.000 lượt, đưa Nga trở thành quốc gia có lượng khách đến Việt Nam lớn thứ 6 trên thế giới.

Để thu hút khách du lịch Nga đến với Việt Nam ngày càng nhiều hơn, theo ông Ngô Hoài Chung, Việt Nam cần tập trung vào một số giải pháp như: xây dựng những sản phẩm du lịch đặc sắc, phù hợp với thị hiếu của người Nga. Người Nga rất thích đi du lịch nghỉ dưỡng biển.

Bởi vậy chúng ta cần hình thành những resort, những cơ sở lưu trú gắn với các địa danh nổi tiếng của du lịch biển đảo Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng, Mũi Né và Phú Quốc, qua đó thu hút khách Nga.

Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ du khách Nga, làm cho họ sẽ hài lòng khi đến với Việt Nam, cảm thấy người Việt Nam thân thiện, mến khách và sẵn sàng quay lại.

Ngoài ra, cũng cần tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến, giới thiệu với du khách Nga những tài nguyên du lịch của Việt Nam, những điểm đến hấp dẫn, những sản phẩm du lịch chất lượng cao, tăng cường kết nối hàng không hai nước để tạo thuận lợi cho du khách Nga đến với Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục