Không khí ngày Tết đang đến gần, khắp đường phố đã tràn ngập sắc đỏ của những giỏ quà Tết rồng rắn đua nhau “xuống phố.”
Nắm bắt nhu cầu khách hàng tăng mạnh những ngày gần Tết, các “đại gia” làng bánh như Hữu Nghị, Kinh Đô, Bibica, Hải Hà… đã tăng cường số lượng hàng hóa và bày thêm các gian hàng bán phục vụ người mua.
Khảo sát của phóng viên Vietnam + những ngày gần đây cho thấy, trên nhiều tuyến phố như: Cầu Giấy, Tôn Thất Tùng, Giải Phóng, Nguyễn Trãi… nhiều thương hiệu bánh truyền thống đã “khai trương” các gian hàng trưng diện những giỏ quà phục vụ người tiêu dùng sắm Tết.
Những sạp hàng “mọc” lên thu hút đông đảo khách mua, tại đây những giỏ quà được gói sẵn với giá trung bình từ 200-800.000 đồng/giỏ, thậm chí có nhiều loại giỏ quà còn lên tới 4-5 triệu/giỏ, tùy vào chất lượng, số lượng của các sản phẩm sắp xếp theo giỏ quà.
Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Kinh Đô ông Nguyễn Xuân Luân cho biết, công ty dự kiến đưa ra thị trường hơn 3.800 tấn bánh kẹo các loại phục vụ người tiêu dùng, tăng 20% sản lượng.
Bên cạnh đó, công ty bánh kẹo Bibica cũng đã tăng sản lượng sản xuất lên 10% so với năm trước, lượng bánh kẹo mà Bibica chuẩn bị cho Tết năm nay ước khoảng 5 triệu hộp, tương ứng 150 tỷ đồng, công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà cung ứng khoảng 50.000 tấn bánh, kẹo các loại…
Mặc dù, các giỏ quà, bánh kẹo Tết vừa xuống phố nhưng đã sớm được nhiều khách hàng quan tâm, lượng khách mua theo đó cũng tăng lên đáng kể.
Anh Vương, quản lý gian hàng bày bán bánh kẹo Hữu Nghị trên phố Cầu Giấy cho biết, “đây là thời điểm thích hợp cho nhiều nhà mua sắm Tết, do vậy dù chỉ mới mở hàng hôm qua đến nay nhưng lượng khách mua đang trên đà tăng mạnh từ nay cho đến Tết, giỏ quà được người tiêu dùng ưa chuộng vẫn là những giỏ có giá bình dân từ 300-500.000 đồng.”
Để chiều lòng các “thượng đế” nhiều cửa hàng linh động các giỏ quà cho khách hàng tự chọn và gói theo yêu cầu, “vừa hợp lý giá tiền, vừa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng,” chị Minh chủ hàng tạp hóa trên phố Thái Hà cho biết.
Mỗi giỏ quà truyền thống sẽ có đầy đủ bánh, kẹo, mứt, trà, rượu…tuy nhiên với mức giá khác nhau thì các sản phẩm cũng sẽ theo giá cả.
Nhiều điểm mua sắm còn sáng tạo những giỏ quà với những sản phẩm thiết thực, tại hệ thống siêu thị Big C tung ra “giỏ quà hạnh phúc” bao gồm những sản phẩm như rượu, bánh kẹo, trà, cà phê, mứt Tết; “giỏ quà ấm áp tình thân” với những sản phẩm như dầu ăn, mì trứng, bánh tráng, nước mắm, bột ngọt, tương ớt… khách hàng có thể lựa chọn những giỏ quà tặng phù hợp với các đối tượng và tùy vào nhu cầu khác nhau.
Càng gần Tết Nguyên Đán, thị trường mua sắm quà Tết và hàng tiêu dùng càng nóng dần lên, với xu hướng hàng nội “lên ngôi” càng đẩy nhanh sức mua của người tiêu dùng.
Tại các siêu thị, trung tâm mua sắm các gian hàng bày bán các giỏ quà Tết cũng tưng bừng rộn rã không kém gì so với thị trường bên ngoài.
Theo chị Nguyễn Thanh Huyền, quản lý siêu thị Big C cho biết, lượng khách mua trong những ngày qua tăng hơn hẳn, càng gần Tết không khí mua sắm chuẩn bị càng nhộn nhịp. Chị cung cấp thêm, hiện hệ thống siêu thị Big C tăng khoảng 15 % trữ lượng hàng Tết, trong đó khoảng 250 tấn bánh kẹo, mứt phục vụ người tiêu dùng dịp Tết.
Bên cạnh việc tăng cường số lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu khách hàng, việc cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trong dịp này cũng được các siêu thị chú ý. Đơn cử tại Big C đã tăng cường bổ sung gấp đôi số lượng nhân viên bán hàng và các dịch vụ chuyển đồ miễn phí cho khách hàng trong dịp mua sắm Tết./.
Nắm bắt nhu cầu khách hàng tăng mạnh những ngày gần Tết, các “đại gia” làng bánh như Hữu Nghị, Kinh Đô, Bibica, Hải Hà… đã tăng cường số lượng hàng hóa và bày thêm các gian hàng bán phục vụ người mua.
Khảo sát của phóng viên Vietnam + những ngày gần đây cho thấy, trên nhiều tuyến phố như: Cầu Giấy, Tôn Thất Tùng, Giải Phóng, Nguyễn Trãi… nhiều thương hiệu bánh truyền thống đã “khai trương” các gian hàng trưng diện những giỏ quà phục vụ người tiêu dùng sắm Tết.
Những sạp hàng “mọc” lên thu hút đông đảo khách mua, tại đây những giỏ quà được gói sẵn với giá trung bình từ 200-800.000 đồng/giỏ, thậm chí có nhiều loại giỏ quà còn lên tới 4-5 triệu/giỏ, tùy vào chất lượng, số lượng của các sản phẩm sắp xếp theo giỏ quà.
Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Kinh Đô ông Nguyễn Xuân Luân cho biết, công ty dự kiến đưa ra thị trường hơn 3.800 tấn bánh kẹo các loại phục vụ người tiêu dùng, tăng 20% sản lượng.
Bên cạnh đó, công ty bánh kẹo Bibica cũng đã tăng sản lượng sản xuất lên 10% so với năm trước, lượng bánh kẹo mà Bibica chuẩn bị cho Tết năm nay ước khoảng 5 triệu hộp, tương ứng 150 tỷ đồng, công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà cung ứng khoảng 50.000 tấn bánh, kẹo các loại…
Mặc dù, các giỏ quà, bánh kẹo Tết vừa xuống phố nhưng đã sớm được nhiều khách hàng quan tâm, lượng khách mua theo đó cũng tăng lên đáng kể.
Anh Vương, quản lý gian hàng bày bán bánh kẹo Hữu Nghị trên phố Cầu Giấy cho biết, “đây là thời điểm thích hợp cho nhiều nhà mua sắm Tết, do vậy dù chỉ mới mở hàng hôm qua đến nay nhưng lượng khách mua đang trên đà tăng mạnh từ nay cho đến Tết, giỏ quà được người tiêu dùng ưa chuộng vẫn là những giỏ có giá bình dân từ 300-500.000 đồng.”
Để chiều lòng các “thượng đế” nhiều cửa hàng linh động các giỏ quà cho khách hàng tự chọn và gói theo yêu cầu, “vừa hợp lý giá tiền, vừa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng,” chị Minh chủ hàng tạp hóa trên phố Thái Hà cho biết.
Mỗi giỏ quà truyền thống sẽ có đầy đủ bánh, kẹo, mứt, trà, rượu…tuy nhiên với mức giá khác nhau thì các sản phẩm cũng sẽ theo giá cả.
Nhiều điểm mua sắm còn sáng tạo những giỏ quà với những sản phẩm thiết thực, tại hệ thống siêu thị Big C tung ra “giỏ quà hạnh phúc” bao gồm những sản phẩm như rượu, bánh kẹo, trà, cà phê, mứt Tết; “giỏ quà ấm áp tình thân” với những sản phẩm như dầu ăn, mì trứng, bánh tráng, nước mắm, bột ngọt, tương ớt… khách hàng có thể lựa chọn những giỏ quà tặng phù hợp với các đối tượng và tùy vào nhu cầu khác nhau.
Càng gần Tết Nguyên Đán, thị trường mua sắm quà Tết và hàng tiêu dùng càng nóng dần lên, với xu hướng hàng nội “lên ngôi” càng đẩy nhanh sức mua của người tiêu dùng.
Tại các siêu thị, trung tâm mua sắm các gian hàng bày bán các giỏ quà Tết cũng tưng bừng rộn rã không kém gì so với thị trường bên ngoài.
Theo chị Nguyễn Thanh Huyền, quản lý siêu thị Big C cho biết, lượng khách mua trong những ngày qua tăng hơn hẳn, càng gần Tết không khí mua sắm chuẩn bị càng nhộn nhịp. Chị cung cấp thêm, hiện hệ thống siêu thị Big C tăng khoảng 15 % trữ lượng hàng Tết, trong đó khoảng 250 tấn bánh kẹo, mứt phục vụ người tiêu dùng dịp Tết.
Bên cạnh việc tăng cường số lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu khách hàng, việc cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trong dịp này cũng được các siêu thị chú ý. Đơn cử tại Big C đã tăng cường bổ sung gấp đôi số lượng nhân viên bán hàng và các dịch vụ chuyển đồ miễn phí cho khách hàng trong dịp mua sắm Tết./.
Tâm Tâm (Vietnam+)