Sau hơn 2 năm thi công, cầu Vĩnh Tuy 2 chính thức thông xe vào khoảng 18 giờ 30 giờ ngày 30/8. Cầu Vĩnh Tuy 2 đưa vào hoạt động sẽ giảm tải cho cầu Vĩnh Tuy 1, tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Dự án hoàn thành góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía bắc và đông bắc thành phố; giải quyết áp lực cho các tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3; từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của Hà Nội theo quy hoạch đã được phê duyệt. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Sau lễ thông xe sáng nay, toàn bộ xe đi từ quận Hai Bà Trưng sang quận Long Biên sẽ di chuyển một chiều trên mặt cầu Vĩnh Tuy 2. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Đối với cầu Vĩnh Tuy 1 sẽ tổ chức giao thông một chiều theo hướng từ quận Long Biên đi quận Hai Bà Trưng. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Theo phương án phân luồng của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, đối với cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, các phương tiện được lưu thông tốc độ tối đa 60 km/giờ ở 3 làn xe cơ giới (làn cạnh dải phân cách giữa). Tại làn xe hỗn hợp (làn cạnh lan can phải của cầu), các phương tiện (xe máy và xe thô sơ) được lưu thông tốc độ tối đa 40 km/giờ. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Trong khi đó, đối với cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1, ở 4 làn xe cơ giới cạnh dải phân cách giữa được di chuyển với tốc độ tối đa 40 km/giờ. Tại làn xe hỗn hợp, các phương tiện được chạy tối đa 30 km/giờ. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus lúc 18 giờ 30 chiều tối nay 30/8, các phương tiện di chuyển thông thoáng trên cầu, không còn cảnh chen chúc như trước đây. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Anh Nguyễn Thế Bách ở Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) cho biết: ‘Tôi thấy việc di chuyển rất thuận lợi khi có thêm cầu Vĩnh Tuy 2, đường rộng và chia thành nhiều làn xe.’ (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Anh Bách cũng cảm thấy yên tâm hơn khi 2 chiều đường các phương tiện di chuyển tách biệt so với trước đây chỉ có vạch kẻ đường phân 2 làn ngược chiều nhau. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Cầu Vĩnh Tuy 2 được đưa vào sử dụng, gọi chung cầu Vĩnh Tuy (bao gồm hai cầu) sẽ là cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội với 8 làn ô tô. Đây là cây cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Đây là công trình đóng vai trò quan trọng, góp phần giải quyết điểm nghẽn giao thông kết nối giữa hai bờ sông Hồng, nhằm hoàn thiện tuyến đường Vành đai 2 và kết nối với các tuyến vành đai khác của Hà Nội. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
(Vietnam+)