Tại Hội nghị Sáng tạo MasterCard, được tổ chức tại Singapore cuối tháng Chín, MasterCard đã công bố một loạt cải tiến trong thanh toán hướng đến người dùng và thúc đẩy sự thay đổi tại khu vực Đông Nam Á, Trung Đông và Châu Phi.
Phát biểu bên lề hội nghị, ông Vicky Bindra, Chủ tịch khối khách hàng châu Á-Thái Bình Dương và toàn cầu của MasterCard chia sẻ: “Công nghệ đóng một vai trò quan trọng chưa từng có trong việc thúc đẩy thay đổi trên thế giới, và thanh toán là lĩnh vực mà công nghệ có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng ta đã thấy những cải tiến trong thanh toán bằng thẻ hay di động đã cho phép hàng triệu người tham gia vào nền kinh tế hiện đại, đem lại lợi ích cho bản thân họ, cũng như gia đình và cộng đồng.”
Một vài công nghệ thanh toán nổi bật tại hội nghị bao gồm MasterPass - nền tảng thanh toán kỹ thuật số này cho phép người tiêu dùng mua sắm trực tuyến hay thông qua điện thoại di động mà không phải nhập lại thông tin thẻ và thông tin gửi hàng chi tiết; ShopThis! With MasterPass - được thiết kế giúp người đọc khám phá và mua những món hàng từ những trang quảng cáo trên tạp chí yêu thích của họ; Simplify Commerce giúp các cửa hàng chấp nhận thanh toán di động và thương mại điện tử một cách dễ dàng và nhanh chóng, cho dù là loại thẻ thanh toán nào …
Ngoài ra hội nghị còn đề cập đến những cải tiến tiếp thị mang tính cách mạng mới. Nổi bật trong đó chính là Priceless Engine - công cụ tiếp thị truyền thông xã hội đột phá mới, giúp các ngân hàng đối tác nắm được tâm lý và xu hướng người tiêu dùng dựa trên những đối thoại trên mạng xã hội, theo dõi quá trình tìm hiểu và thực hiện giao dịch trực tuyến của người tiêu dùng trước những chiến dịch.
Tại hội nghị lần này, MasterCard cũng đã tổ chức lễ trao giải cho những ngân hàng, đối tác có những đóng góp lớn cho việc thúc đẩy thanh toán điện tử. Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã được nhận giải thưởng Đơn vị triển khai phổ cập dịch vụ tài chính tốt nhất khu vực với dịch vụ thẻ BankPlus. Dịch vụ BankPlus MasterCard đã mang tiện ích của thanh toán điện tử đến hàng trăm nghìn người Việt Nam chưa được tiếp cận dịch vụ ngân hàng./.