NAM KINH (NANJING), TRUNG QUỐC – Media OutReach Newswire – Ngày 20 tháng 3 năm 2025 – Từ ngày 21 đến 23 tháng 3 tới, Giải điền kinh trong nhà vô địch thế giới 2025 sẽ diễn ra tại thành phố Nam Kinh. Là lần đầu tiên Trung Quốc đăng cai Giải điền kinh trong nhà vô địch thế giới, sự kiện này diễn ra sau Giải điền kinh vô địch thế giới Bắc Kinh 2015, với tư cách là một cuộc thi điền kinh toàn cầu hàng đầu khác tại Trung Quốc. Dự kiến, Nam Kinh sẽ tiếp đón gần 600 vận động viên ưu tú từ 123 quốc gia và vùng lãnh thổ đến thi đấu thể thao và nâng cao danh tiếng toàn cầu.

Lấy sân vận động điền kinh trong nhà “Nanjing Cube” làm nền tảng cốt lõi, Nam Kinh đang tận dụng các sự kiện quốc tế để thúc đẩy phát triển đô thị. Được trang bị các công nghệ tiên tiến như hệ thống Mắt diều hâu (Hawk-Eye) và các cơ sở chụp chuyển động, sân vận động có thể tổ chức tất cả 26 sự kiện điền kinh trong nhà. Dữ liệu cho thấy, ngành thể thao Nam Kinh đã đạt tổng quy mô 131 tỷ nhân dân tệ, với giá trị gia tăng 41 tỷ nhân dân tệ chiếm 2,3% GDP của Thành phố.
Thành phố đã tập hợp hơn 200 doanh nghiệp thể thao, bao gồm 87 doanh nghiệp trong công viên công nghệ thể thao, bao gồm các lĩnh vực mới nổi như thiết bị đeo thông minh và phục hồi chức năng thể thao. Sự kết hợp giữa du lịch thể thao và văn hóa đón hơn 1 triệu lượt du khách hàng năm.
Nam Kinh đã thành lập “Vòng tròn thể dục 15 phút”, với 95% diện tích công viên thể thao cộng đồng và 3,2 mét vuông không gian thể thao trên đầu người – một trong những nơi có tỷ lệ này cao nhất Trung Quốc. Đổi mới với mô hình tiêu thụ thể thao “Một lễ hội 6 mùa”, Nam Kinh đã phân phối hàng chục triệu nhân dân tệ tiền trợ cấp vào năm 2024 để thúc đẩy các môn thể thao mới nổi như thể thao hàng không và chèo thuyền. Thông qua các sáng kiến công viên thể thao thông minh và cải tạo sân thể thao nhúng, nơi đây tổ chức hơn 3.000 sự kiện thể dục quần chúng hàng năm, tạo ra một nền văn hóa thể dục quần chúng năng động.
Tiếp nối di sản Olympic Thanh niên, Công viên Thể thao Olympic Thanh niên Nam Kinh đã chào đón hơn 800.000 lươt du khách và thu hút 600 triệu người xem trực tuyến. Thông qua tổ chức sự kiện, hoạt động địa điểm và xây dựng thương hiệu, Nam Kinh đang chuyển mình từ “nơi tổ chức sự kiện” thành “trung tâm đổi mới thể thao”.
Với việc chuyển đổi từ thủ đô lịch sử thành đô thị thể thao hiện đại, Nam Kinh kết hợp di sản văn hóa với phát triển đô thị thông qua thể thao. Bằng cách tổ chức các cuộc thi quốc tế, thúc đẩy thể dục quần chúng và nâng cấp lĩnh vực thể thao, Nam Kinh tiếp tục củng cố thương hiệu “Thành phố sáng tạo, cố đô tươi đẹp”, cung cấp mô hình phát triển thể thao đô thị chất lượng cao trong kỷ nguyên mới.
Hashtag: #worldathleticsindoochampionship
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.