Giải chạy trực tuyến vì cộng đồng UpRace 2022 diễn ra từ ngày 28/10 đến 20/11 ghi nhận con số lượng người tham gia kỷ lục, vào khoảng 350.981 vận động viên. Đáng chú ý, người tham dự không chỉ nằm ở Việt Nam, thay vào đó đến từ 50 quốc gia, vùng lãnh thổ khác như Nhật Bản, Thái Lan, Anh, Pháp, Đức,…
Số lượng người tham gia lớn giúp ban tổ chức thu về hơn 5,4 tỷ đồng tiền quyền góp cho Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi và Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam.
[Đoàn Văn Hậu trở thành đại sứ giải chạy trực tuyến vì cộng đồng UpRace]
Cụ thể, số tiền trên được dùng để giúp đỡ hơn 100 người khuyết tật có sinh kế để ổn định cuộc sống, 500 em học sinh khó khăn có cơ hội được viết tiếp giấc mơ đến trường đồng thời từ 300 đến 500 cá thể động vật hoang được cứu hộ và 70% các loài động vật hoang dã ở Việt Nam sẽ được bảo vệ khỏi nạn săn bắn.
Ông Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi, chia sẻ: Chỉ trong 24 ngày, nhờ sự lan tỏa của giải chạy UpRace cũng như ủng hộ của cả cộng đồng, chúng tôi đã nhận được nguồn hỗ trợ lên đến gần 3 tỷ đồng. Với nguồn quỹ quý báu này, nhiều người khuyết tật sẽ được hỗ trợ để có thêm việc làm, sinh kế ổn định, nhiều cháu nhỏ mồ côi, kém may mắn sẽ có thêm điều kiện để tiếp tục học tập. Đây là niềm hạnh phúc và nguồn động viên vô cùng lớn đối với chúng tôi, những người làm công tác thiện nguyện.”
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam cho biết: “Thông qua UpRace, chúng tôi đã được cộng đồng biết đến nhiều hơn cũng như nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ dành cho động vật hoang dã nói riêng và công tác bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam nói chung. Chúng tôi tin rằng UpRace không chỉ khiến bạn khoẻ hơn mà quan trọng hơn là chúng ta đã cùng nhau lan tỏa thông điệp tích cực về bảo vệ động vật hoang dã.”
Bên cạnh mục tiêu chính nhằm quyên góp, giải chạy trực tuyến gây ấn tượng với “giftbox” được tích hợp trong ứng dụng di động UpRace. Đó là quà tặng được gửi khi các vận động viên hoàn thành một cuộc chạy ngẫu nhiên.
Trong suốt quá trình diễn ra sự kiện UpRace, đã có tới 128.620 “giftbox” được gửi đi và hơn 60% số lượng này được mở. Bên cạnh e-voucher đến từ các nhà tài trợ của UpRace, người chạy còn nhận được các voucher mệnh giá tiền để tăng mức quyên góp cho các tổ chức xã hội.
Vận động viên có thành tích tốt nhất tại Malaysia cùng quàng đường 206,32 km, anh Ling Kah Yong, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia UpRace và thực sự yêu thích cách sự kiện chạy bộ này gắn kết người chạy ở mọi nơi nhằm góp sức cho xã hội. Các thành viên trong đội của mình đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng tất cả đều có chung một mục tiêu khi tham gia đó là góp sức cho quỹ từ thiện giúp đỡ cộng đồng”./.