Giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 50% sau một năm

Sau một năm, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 50%, từ mức 39 triệu USD năm 2015 lên mức 57 triệu USD, lọt vào tốp 26 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 50% sau một năm ảnh 1Giao dịch tại VPBank. (Nguồn: VPBank)

Trong báo cáo vừa được công bố mới đây, Brand Finance xếp hạng thương hiệu Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đạt mức A+, với giá trị thương hiệu đạt 57 triệu USD, thuộc tốp 26 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam năm 2016.

Sau một năm, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 50%, từ mức 39 triệu USD năm 2015 lên mức 57 triệu USD, lọt vào tốp 26 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam và đứng thứ 7 trong số các ngân hàng lọt vào tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016.

Đáng chú ý, trong bối cảnh có những thương hiệu sụt giảm về giá trị thương hiệu so với năm 2015 thì VPBank nằm trong tốp các thương hiệu có mức tăng giá trị cao nhất. Năm 2015, VPBank vẫn chưa có mặt trong bảng xếp hạng, nhưng trong lần đánh giá mới đây, VPBank đã được xếp hạng ở vị trí 26 trong tổng số 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam. Điều này cho thấy chiến lược xây dựng hình ảnh và nâng cao giá trị thương hiệu của VPBank trong năm 2016 thực sự đúng trọng tâm và có hiệu quả.

Ban lãnh đạo VPBank nhận định, giá trị của thương hiệu ảnh hưởng khá lớn đến quá trình ra quyết định của khách hàng, bao gồm nhận thức, tính tương tác, sự cân nhắc, sự giới thiệu cho khách hàng khác và điểm số thiện cảm của khách hàng. Chính vì vậy, VPBank đặt mục tiêu cải tiến và nâng cấp năng lực quản trị thương hiệu như một nhiệm vụ trọng tâm, nhằm tăng tính cạnh tranh của VPBank và biến tư duy quản lý thương hiệu tại VPBank ngang tầm khu vực.

Brand Finance Plc là Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, hiện có trụ sở tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hàng năm, Brand Finance tiến hành định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới và đây là năm thứ 2 Việt Nam được đưa vào danh sách các nước được định giá thương hiệu.

Các báo cáo quan trọng của Brand Fianace gồm tốp 500 thương hiệu hàng đầu thế giới, tốp 500 ngân hàng hàng đầu thế giới, bảng xếp hạng thương hiệu các quốc gia trên thế giới. Năm nay, Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (trụ sở tại Singapore) chịu trách nhiệm công bố danh sách các thương hiệu mạnh nhất Việt Nam.

Brand Finance cũng là Công ty duy nhất sở hữu phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá, các giá trị do Brand Finance công bố có thể sử dụng với quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục