Xe ôtô điện hiện đang trở thành tâm điểm chú ý của các khách hàng tiềm năng khi họ muốn tìm lối thoát trong hoàn cảnh giá dầu leo thang chóng mặt.
Loại phương tiện này được hãng sản xuất xe hơi ví là thứ vũ khí đối phó với sự phụ thuộc vào dầu mỏ nước ngoài hoặc tình trạng ấm lên toàn cầu.
Một cuộc nghiên cứu, do Deloitte tiến hành trong tuần này, cho thấy đa số khách hàng tiềm năng muốn mua xe điện, không chỉ để cứu hành tinh này mà còn để tiết kiệm cho khoản ngân sách eo hẹp của mình.
Cuộc nghiên cứu này được tiến hành đối với 12.000 khách hàng trên toàn cầu (trong đó có 1.000 người ở Mỹ) và kết quả của nó cho thấy 78% số người được hỏi ở Mỹ sẽ chọn xe điện nếu giá nhiên liệu ở mức 5 USD/gallon (một gallon bằng 3,78 lít).
Phó Chủ tịch Deloitte Craig Giffi cho hay: “Các hãng sản xuất xe hơi ở Mỹ sẽ gặp phải thách thức về giá của xe điện khi vừa phải đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng song vẫn phải đảm bảo có lãi. Người tiêu dùng Mỹ nhiều khả năng không muốn trả giá quá nhiều cho xe điện, vì thế các biện pháp khuyến khích của chính phủ sẽ rất quan trọng đối với quyết định mua xe của họ."
Cũng theo nghiên cứu trên, phần lớn khách hàng được hỏi đều quan ngại về độ dài quãng đường mà xe điện đi được khi họ muốn những chiếc xe này phải chạy được 200-300km, nhiều hơn gấp đôi so với những gì công nghệ ngày nay cho phép. Ngoài ra, họ còn muốn thời gian sạc điện lại cho xe cũng nhanh hơn./.
Loại phương tiện này được hãng sản xuất xe hơi ví là thứ vũ khí đối phó với sự phụ thuộc vào dầu mỏ nước ngoài hoặc tình trạng ấm lên toàn cầu.
Một cuộc nghiên cứu, do Deloitte tiến hành trong tuần này, cho thấy đa số khách hàng tiềm năng muốn mua xe điện, không chỉ để cứu hành tinh này mà còn để tiết kiệm cho khoản ngân sách eo hẹp của mình.
Cuộc nghiên cứu này được tiến hành đối với 12.000 khách hàng trên toàn cầu (trong đó có 1.000 người ở Mỹ) và kết quả của nó cho thấy 78% số người được hỏi ở Mỹ sẽ chọn xe điện nếu giá nhiên liệu ở mức 5 USD/gallon (một gallon bằng 3,78 lít).
Phó Chủ tịch Deloitte Craig Giffi cho hay: “Các hãng sản xuất xe hơi ở Mỹ sẽ gặp phải thách thức về giá của xe điện khi vừa phải đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng song vẫn phải đảm bảo có lãi. Người tiêu dùng Mỹ nhiều khả năng không muốn trả giá quá nhiều cho xe điện, vì thế các biện pháp khuyến khích của chính phủ sẽ rất quan trọng đối với quyết định mua xe của họ."
Cũng theo nghiên cứu trên, phần lớn khách hàng được hỏi đều quan ngại về độ dài quãng đường mà xe điện đi được khi họ muốn những chiếc xe này phải chạy được 200-300km, nhiều hơn gấp đôi so với những gì công nghệ ngày nay cho phép. Ngoài ra, họ còn muốn thời gian sạc điện lại cho xe cũng nhanh hơn./.
Huy Bình (Vietnam+)