“Ngày hội giao thương Thành phố Hồ Chí Minh,” do Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn tổ chức ngày 15/8 tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã thu hút gần 70 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.
Với chủ đề “Tự hào hàng Việt” hướng đến việc ưu tiên xúc tiến, nâng cao giá trị hàng nông sản, đặc sản địa phương, ngày hội năm nay thu hút các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng; bánh kẹo, nước giải khát; hóa mỹ phẩm, dược phẩm; may mặc, giày dép; văn phòng phẩm, công nghệ; bất động sản, tài chính, ngân hàng...
Ông Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn, cho biết đây là lần thứ ba “Ngày hội giao thương Thành phố Hồ Chí Minh” được tổ chức.
Ngoài mục tiêu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, ngày hội còn thể hiện quyết tâm của cộng đồng doanh nhân trong quá trình vươn lên khẳng định thương hiệu Việt thông qua cải tiến sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Bên cạnh đó, ngày hội cũng là dịp để gắn kết mối quan hệ của cộng đồng doanh nhân Việt ở khắp các tỉnh, thành nắm bắt cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp để tiến đến những hợp đồng hợp tác, trở thành bạn hàng hoặc hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Ngoài các chương trình xúc tiến giao thương, Ngày hội giao thương Thành phố Hồ Chí Minh còn có những hoạt động bên lề thu hút sự quan tâm của khoảng 300 doanh nhân tham dự như tọa đàm giải pháp đưa hàng Việt xuất khẩu ra thị trường quốc tế; hội thảo giới thiệu mô hình quản trị, kinh doanh mới cho doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập.../.