Theo báo cáo của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội), trong quý 1/2025, đơn vị đã tổ chức vận hành tuyệt đối an toàn hơn 39.000 lượt tàu, phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách, tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, tuyến Cát Linh - Hà Đông đạt hơn 3 triệu lượt hành khách, tăng hơn 13%, doanh thu từ vé đạt hơn 20 tỷ đồng, tăng hơn 9% so với cùng kỳ. Tuyến Nhổn - Ga Hà Nội đạt xấp xỉ 1,5 triệu lượt hành khách, doanh thu đạt hơn 9 tỷ đồng.
Metro Hà Nội cũng cũng đang phối hợp với các đơn vị như: xe buýt của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), Xe đạp Trí Nam, xe buýt điện của VinBus, các dịch vụ gọi xe gồm Xanh SM, Grab Việt Nam... nghiên cứu xây dựng các kế hoạch, phương án, đề án tăng cường kết nối đường sắt đô thị với các phương thức khác.
Năm 2025, Metro Hà Nội đã xây dựng và được Sở Tài chính phê duyệt kế hoạch sản xuất kinh doanh với tổng số lượt tàu hơn 161.000 lượt (tăng gần 47%) với hơn 19 triệu hành khách, doanh thu hơn 111 tỷ đồng (tăng hơn 24%), lợi nhuận sau thuế hơn 20 tỷ đồng (tăng hơn 34% so với năm 2024).
Trên cơ sở kế hoạch sản xuất kinh doanh trong quý 2 và cả năm năm nay, Metro Hà Nội sẽ tiếp tục bổ sung, đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ nhân lực, đảm bảo vận hành tuyệt đối an toàn, thông suốt hai tuyến đường sắt đô thị, hoàn thành toàn diện kế hoạch đề ra./.

Hà Nội sẽ chi khoảng 37 tỷ USD xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị
Trong kế hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài khoảng 413km với nhu cầu vốn thực hiện đầu tư giai đoạn này khoảng 37 tỷ USD.
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu