Sáng 7/12, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An và Công ty cổ phần đầu tư phát triển vận tải Quốc tế tổ chức lễ khởi công xây dựng Cảng biển nước sâu Cửa Lò.
Cảng biển nước sâu Cửa Lò được xây dựng tại phía Bắc của cảng Cửa Lò, thuộc xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Cảng có tổng mức đầu tư gần 491 triệu USD bằng nguồn vốn ngân sách của địa phương và các nguồn vốn huy động khác.
Cảng gồm đê chắn sóng dài 2.550m, cao độ đỉnh đê + 8,5m; tổng chiều dài bến 3.260m, cầu dẫn dài 2.340m, rộng 10m.
Cảng được đầu tư xây dựng theo 3 giai đoạn: giai đoạn 1 (2005) gồm một bến cho tàu 30.000 tấn, một bến cho tàu 50.000 tấn; giai đoạn 2 (2020) gồm bốn bến cho tàu 30.000 tấn, hai bến cho tàu 50.000 tấn và giai đoạn 3 đến năm 2030 gồm tám bến cho tàu 30.000 tấn, ba bến cho tàu 50.000 tấn và một bến cho tàu 100.000 tấn.
Cảng biển được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ cũng như phục vụ vận chuyển hàng hóa quá cảnh cho các tỉnh đông bắc Thái Lan, Lào...
Được biết, cảng Cửa Lò là một trong 10 cảng biển trọng điểm trong cả nước được tập trung đầu tư.
Tại quyết định số 1534/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An đã xác định cảng biển Cửa Lò được quy hoạch thành khu cảng tự do và khu cảng thuế quan, công suất có thể đạt 5 đến 6 triệu tấn/năm vào năm 2020./.
Cảng biển nước sâu Cửa Lò được xây dựng tại phía Bắc của cảng Cửa Lò, thuộc xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Cảng có tổng mức đầu tư gần 491 triệu USD bằng nguồn vốn ngân sách của địa phương và các nguồn vốn huy động khác.
Cảng gồm đê chắn sóng dài 2.550m, cao độ đỉnh đê + 8,5m; tổng chiều dài bến 3.260m, cầu dẫn dài 2.340m, rộng 10m.
Cảng được đầu tư xây dựng theo 3 giai đoạn: giai đoạn 1 (2005) gồm một bến cho tàu 30.000 tấn, một bến cho tàu 50.000 tấn; giai đoạn 2 (2020) gồm bốn bến cho tàu 30.000 tấn, hai bến cho tàu 50.000 tấn và giai đoạn 3 đến năm 2030 gồm tám bến cho tàu 30.000 tấn, ba bến cho tàu 50.000 tấn và một bến cho tàu 100.000 tấn.
Cảng biển được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ cũng như phục vụ vận chuyển hàng hóa quá cảnh cho các tỉnh đông bắc Thái Lan, Lào...
Được biết, cảng Cửa Lò là một trong 10 cảng biển trọng điểm trong cả nước được tập trung đầu tư.
Tại quyết định số 1534/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An đã xác định cảng biển Cửa Lò được quy hoạch thành khu cảng tự do và khu cảng thuế quan, công suất có thể đạt 5 đến 6 triệu tấn/năm vào năm 2020./.
Nguyễn Văn Nhật (Vietnam+)