Gần 400 doanh nghiệp trong nước, quốc tế tham dự Vietnam Foodexpo 2022

Vietnam Foodexpo 2022 có quy mô trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh thành Việt Nam và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ giới thiệu những sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp thực phẩm.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải trong một lần tham quan các gian hàng tại Vietnam Foodexpo. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Từ ngày 16-19/11, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 (Vietnam Foodexpo 2022) sẽ diễn tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn, số 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức nhằm đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa...

Theo Ban tổ chức, Vietnam Foodexpo 2022 có quy mô trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh thành của Việt Nam và gần 20 quốc gia/vùng lãnh thổ, như: Argentina, Nga, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Peru, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Indonesia, Hongkong, Campuchia, Lào, Myanmar…

[Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường hiệu quả]

Triển lãm tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam, với sự tham gia của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới.

Khách tham quan sẽ được trải nghiệm thế giới thực phẩm chất lượng cao đầy màu sắc đến từ Việt Nam và thế giới ngay tại Việt Nam. Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: hàng nông sản (rau quả, chè, càphê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống...

Tại kỳ triển lãm năm nay, ngoài các gian hàng thực phẩm đến từ Nhật Bản, Malayssia, Liên bang Nga..., Ban tổ chức Triển lãm còn phối hợp với Công ty Thương mại thực phẩm và nông thủy sản Hàn Quốc (Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corporation) đem đến cho khách tham quan thế giới đa sắc màu của ẩm thực xứ kim chi với sự góp mặt của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm.

Tại đây, nhiều loại thực phẩm Hàn Quốc lần đầu tiên sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, đồng thời Ban tổ chức còn kết nối giao thương trực tiếp giữa các nhà xuất nhập khẩu trong nước với doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ngoài ra, doanh nghiệp tham dự Vietnam Foodexpo 2022 còn được tiếp cận với thiết bị công nghệ thực phẩm siêu hiện đại, cùng công nghệ chế biến, bảo quản, đóng gói thực phẩm tối tân nhất - nơi cho ra mắt những sản phẩm chất lượng, an toàn, vệ sinh tới người tiêu dùng.

Hoạt động giao thương, kết nối giữa các doanh nghiệp tại Vietnam Foodexpo. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Vietnam Foodexpo 2022 tiếp tục có hàng loạt các sự kiện hội nghị, hội thảo như Hội nghị quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2022 (Vietnam Food Forum 2022), Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam…

Đáng chú ý, sau hai năm tổ chức theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sự quay lại của Vietnam Foodexpo 2022 sẽ là cuộc trình diễn lớn, thể hiện bức tranh toàn cảnh của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam sau đại dịch.

"Triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm Việt Nam phát huy tốt hơn năng lực nội tại, nắm bắt và tận dụng những ưu đãi của nhiều Hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương thế hệ mới mà Việt Nam tham gia là thành viên, bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường trong nước, quốc tế," đại diện Ban tổ chức thông tin thêm./.

Trong khuôn khổ Triển lãm, cùng với việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm, Ban tổ chức còn thực hiện nhiều hoạt động tăng cường kết nối giao thương cho các doanh nghiệp.

Đến nay, trên hệ thống đăng ký trực tuyến của Triển lãm đã có nhiều đoàn thương nhân, khách mua hàng quốc tế đăng ký tham quan, giao dịch đến từ những thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Hoa Kỳ, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Hồng Kông, Malaysia, Bắc Âu... Ngoài ra, Triển lãm cũng sẽ đón tiếp các đoàn mua hàng do các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tổ chức bao gồm Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Hong Kong...

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục