Trong buổi họp báo diễn ra ngày 12/3, đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2015 với chủ đề “Ấn tượng di sản thế giới tại Việt Nam” sẽ được tổ chức từ ngày 26-29/3 tại Công viên 23/9, Thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết Ngày hội Du lịch Thành phố lần thứ 11 có khoảng 150 gian hàng của gần 40 đơn vị là các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và các trường đại học của các tỉnh, thành phố tham dự.
Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp mua sắm, ăn uống và vận chuyển du lịch sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đặc biệt. Qua đó, du khách sẽ có cơ hội lựa chọn được nhiều sản phẩm, dịch vụ hợp lý và uy tín.
Với chủ đề “Ấn tượng di sản thế giới tại Việt Nam," trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch năm 2015, du khách còn được tận mắt chiêm ngưỡng những mô hình di sản văn hóa thu nhỏ được tái dựng khéo léo và tinh xảo ngay trong lòng Thành phố cùng với nhiều chương trình nghệ thuật độc đáo của dân tộc như nhã nhạc - âm nhạc cung đình Việt Nam, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, dân ca quan họ Bắc Ninh, hát ca Trù. Đây cũng là dịp Thành phố Hồ Chí Minh tôn vinh, giới thiệu các di tích và di sản phi vật thể thế giới của Việt Nam được UNESCO công nhận.
Bên cạnh đó, Lễ hội Tôn vinh thương hiệu du lịch và Lễ tuyên dương các doanh nghiệp du lịch cũng sẽ diễn ra tại Ngày hội Du lịch Thành phố nhằm biểu dương những đóng góp cho quá trình phát triển ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 40 năm sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước. Ngoài ra, chương trình Liên hoan Giọng hát vàng ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; Liên hoan dành cho sinh viên các trường du lịch, cán bộ công nhân viên, hướng dẫn viên, nhân viên tiếp tân, đầu bếp; Triển lãm ảnh du lịch… cũng sẽ được tổ chức.
Ban tổ chức cho biết, dự kiến sẽ có khoảng 300.000 lượt khách đến tham quan trong ngày hội.
Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 là sự kiện do Ủy ban Nhân dân Thành phố, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch thành phố tổ chức.
Qua 10 năm hình thành và phát triển, chương trình đã trở thành cơ hội tốt để các địa phương và doanh nghiệp du lịch tiếp cận và giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước thị trường du lịch nội địa với hơn 10 triệu dân của thành phố; đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch khẳng định thương hiệu, chào bán trực tiếp sản phẩm du lịch đến thị trường du lịch lớn nhất của cả nước./.