Gần 360 tỷ đồng làm trạm dừng nghỉ tuyến cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn

Trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn có nguồn vốn gần 360 tỷ đồng và dự kiến sẽ lựa chọn xong nhà đầu tư vào quý 3 năm nay.

Một trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc được đưa vào vận hành và khai thác. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Một trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc được đưa vào vận hành và khai thác. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam vừa ký quyết định phê duyệt thông tin Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km15+620 thuộc Dự án thành phần Quảng Ngãi-Hoài Nhơn trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

Cụ thể, vị trí trạm dừng nghỉ bố trí hai bên tuyến tại lý trình Km15+620 thuộc địa phận xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi. Trong đó, trạm bên phải tuyến có diện tích 6,1ha, trạm bên phải tuyến có diện tích 6,2ha.

Các hạng mục xây dựng gồm công trình dịch vụ công, cung cấp các dịch vụ miễn phí (bãi đỗ xe, không gian nghỉ ngơi, phòng nghỉ tạm thời cho lái xe, khu vệ sinh, nơi cung cấp thông tin, nơi tổ chức, phát động tuyên truyền về an toàn giao thông, nơi trực của nhân viên cứu hộ, sơ cứu tai nạn giao thông); công trình dịch vụ thương mại (khu vực phục vụ ăn uống-giải khát, khu vực giới thiệu và bán hàng hóa, trạm cấp nhiên liệu, trạm sạc xe điện, xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, nơi rửa xe; nhà hàng ăn uống, khu vui chơi-giải trí, các dịch vụ thiết yếu khác nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân); công trình bổ trợ là biểu trưng của địa phương hoặc của trạm dừng nghỉ.

Tổng nguồn vốn đầu tư dự án bao gồm sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án và chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư 358,754 tỷ đồng, trong đó sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 334,144 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 24,61 tỷ đồng.

Cục Đường cao tốc Việt Nam cũng đưa ra tiến độ tổng thể thực hiện dự án dự kiến 15 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công dự kiến 9 tháng được xác định kể từ ngày hợp đồng giữa cơ quan có thẩm quyền với nhà đầu tư có hiệu lực; thời gian khai thác sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.

Dự án do bên mời thầu là Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải); hình thức và phương thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu rộng rãi trong nước, một giai đoạn một túi hồ sơ; thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư là quý 3/2024.

Cục Đường cao tốc Việt Nam yêu cầu Ban quản lý dự án 2 được giao căn cứ vào các thông tin phê duyệt, khẩn trương triển khai các công việc tiếp theo để sớm hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục