Triển lãm giao dịch Thương mại Thái Lan diễn ra từ ngày 9-12/7 tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp, trưng bày hơn 260 gian hàng, chủ yếu là những mặt hàng chất lượng nổi tiếng của Thái Lan.
Khách hàng tham quan và mua sắm tại triển lãm có cơ hội tiếp cận nhiều loại hàng hóa đa dạng mẫu mã, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế trong các ngành hàng như thực phẩm, đồ uống; chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; quà tặng và đồ trang trí; đồ chơi trẻ em; đồ nội thất; văn phòng phẩm; sản phẩm nhựa; điện gia dụng; giáo dục, du lịch, nhà hàng…
Song song với hoạt động giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, giao thương hàng hóa giữa nhà sản xuất kinh doanh và công ty thương mại, nhà phân phối, triển lãm còn có sự tham dự tích cực của những nghệ sỹ Thái Lan nhằm quảng bá văn hóa, ẩm thực đến người dân Việt Nam.
Theo đại diện Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Thương mại Thái Lan-Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh, Triển lãm giao dịch Thương mại Thái Lan được tổ chức thường niên suốt 13 năm qua cho thấy sự thành công với số lượng các hợp đồng hợp tác được ký kết giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên tăng dần trong từng năm.
Đặc biệt, sự hiện diện ngày càng phổ biến sản phẩm Thái Lan cho thấy các thương nhân, nhà đầu tư và doanh nghiệp Thái Lan đã thực sự quan tâm và chú trọng đến tiềm năng phát triển thị trường Việt Nam.
Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại thứ 9 của Thái Lan trên thế giới và xếp thứ 4 trong khối ASEAN, quan hệ thương mại hai nước phát triển bền vững và ổn định trong nhiều năm liền.
Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan chủ yếu các sản phẩm nhiên liệu, hóa chất, phụ tùng ôtô, xe máy, máy vi tính… và nhập khẩu từ Thái Lan các mặt hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, giày dép, may mặc…/.