Ngày 10/10, khoảng 14.700 cảnh sát đã đồng loạt ra quân để "bắn" tốc độ tại trên 8.600 điểm trên cả nước trong chiến dịch "Tia chớp 24 giờ" lần đầu tiên ở nước này nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.
Riêng tại Berlin có 1.300 sỹ quan cảnh sát được triển khai tới 250 điểm để kiểm soát tốc độ người tham gia giao thông. Các xe được lắp đặt radar quan sát, máy đo tốc độ bằng tia laser và các xe dân sự gắn camera đã được triển khai cho sự kiện này.
Ý tưởng của chiến dịch trên được khởi xướng từ bang đông dân nhất nước Đức Nordrhein-Westfalen, nơi số người thương vong do tai nạn giao thông năm 2012 đã giảm hơn các bang khác do thực hiện chiến dịch bắn tốc độ 24 giờ.
Theo Bộ trưởng Nội vụ bang này, Ralf Jäger, việc chạy xe quá nhanh là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu và cứ ba trường hợp thì có một nạn nhân thiệt mạng do chạy quá tốc độ.
Các đảng môi trường thiên tả ở Đức từ lâu đã muốn hạn chế tốc độ chung ở mức 130km/giờ trên đường quốc lộ nước này vì các lý do an toàn và môi trường. Tuy nhiên, nỗ lực này luôn bị Hiệp hội ôtô Đức ADAC cũng như ngành công nghiệp ôtô phản đối và trên nhiều xa lộ đều chỉ khuyến cáo tốc độ tối đa 130km/giờ.
Hiện Đức có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông ở mức tương đối thấp so với các nước khác, với trung bình 3,1 nạn nhân/1 tỷ km, trong khi tại Áo, tỷ lệ này là 4,8% và tại Mỹ 5%.
Theo Cục thống kê liên bang Destatis, năm 2012 cả nước Đức có 3.606 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông, giảm 10,1% so với năm trước đó./.
Riêng tại Berlin có 1.300 sỹ quan cảnh sát được triển khai tới 250 điểm để kiểm soát tốc độ người tham gia giao thông. Các xe được lắp đặt radar quan sát, máy đo tốc độ bằng tia laser và các xe dân sự gắn camera đã được triển khai cho sự kiện này.
Ý tưởng của chiến dịch trên được khởi xướng từ bang đông dân nhất nước Đức Nordrhein-Westfalen, nơi số người thương vong do tai nạn giao thông năm 2012 đã giảm hơn các bang khác do thực hiện chiến dịch bắn tốc độ 24 giờ.
Theo Bộ trưởng Nội vụ bang này, Ralf Jäger, việc chạy xe quá nhanh là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu và cứ ba trường hợp thì có một nạn nhân thiệt mạng do chạy quá tốc độ.
Các đảng môi trường thiên tả ở Đức từ lâu đã muốn hạn chế tốc độ chung ở mức 130km/giờ trên đường quốc lộ nước này vì các lý do an toàn và môi trường. Tuy nhiên, nỗ lực này luôn bị Hiệp hội ôtô Đức ADAC cũng như ngành công nghiệp ôtô phản đối và trên nhiều xa lộ đều chỉ khuyến cáo tốc độ tối đa 130km/giờ.
Hiện Đức có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông ở mức tương đối thấp so với các nước khác, với trung bình 3,1 nạn nhân/1 tỷ km, trong khi tại Áo, tỷ lệ này là 4,8% và tại Mỹ 5%.
Theo Cục thống kê liên bang Destatis, năm 2012 cả nước Đức có 3.606 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông, giảm 10,1% so với năm trước đó./.
Mạnh Hùng/Berlin (Vietnam+)