Theo báo cáo mới đây của hãng nghiên cứu NPD Group, tính trong 4 tháng đầu năm 2011, các game thủ tại Mỹ đã bỏ ra 5,9 tỷ USD để phục vụ cho nhu cầu chơi trò chơi điện tử.
Trong đó, khoảng 2 tỷ USD được dùng vào việc mua các bộ thiết bị game và trò chơi trên PC từ những nhà bán lẻ.
Ngoài ra, 1,85 tỷ USD được thanh toán cho các nội dung số, phí thuê game và thiết bị, cũng như để trả các chi phí thuê bao.
Còn lại là những khoản tiền được đầu tư vào phần cứng và phụ kiện hỗ trơ chơi game.
Như vậy, so với cùng kỳ năm 2010, số tiền 5,9 tỷ USD trên đã tăng lên 1,5%.
Hiện Mỹ đang là một trong những thị trường game lớn nhất trên thế giới, với lượng tiền đổ vào lĩnh vực giải trí này luôn ở mức khủng.
Tại đây, những thiết bị chơi game đình đám của thế giới như Wii, PlayStation hay Xbox luôn cạnh tranh nhau quyết liệt để giành lấy ưu thế trên thị trường.
Không chỉ có game, mà những sản phẩm công nghệ khác như smartphone hay máy tính bảng cũng luôn coi Mỹ là miền đất hứa để khai thác tối đa và tạo nên xu hướng của thế giới./.
Trong đó, khoảng 2 tỷ USD được dùng vào việc mua các bộ thiết bị game và trò chơi trên PC từ những nhà bán lẻ.
Ngoài ra, 1,85 tỷ USD được thanh toán cho các nội dung số, phí thuê game và thiết bị, cũng như để trả các chi phí thuê bao.
Còn lại là những khoản tiền được đầu tư vào phần cứng và phụ kiện hỗ trơ chơi game.
Như vậy, so với cùng kỳ năm 2010, số tiền 5,9 tỷ USD trên đã tăng lên 1,5%.
Hiện Mỹ đang là một trong những thị trường game lớn nhất trên thế giới, với lượng tiền đổ vào lĩnh vực giải trí này luôn ở mức khủng.
Tại đây, những thiết bị chơi game đình đám của thế giới như Wii, PlayStation hay Xbox luôn cạnh tranh nhau quyết liệt để giành lấy ưu thế trên thị trường.
Không chỉ có game, mà những sản phẩm công nghệ khác như smartphone hay máy tính bảng cũng luôn coi Mỹ là miền đất hứa để khai thác tối đa và tạo nên xu hướng của thế giới./.
Văn Hưng (Vietnam+)