Hãng công nghệ hàng đầu Nhật Bản Fujifilm đã chính thức giới thiệu slogan mới nhân kỷ niệm 80 năm thành lập.
Theo đó, khẩu hiệu mới của hãng sẽ là “Value from Innovation” (tạm dịch “Giá trị từ sự sáng tạo”), đồng thời Fujifilm cũng sẽ triển khai “Open Innovation Hub” (Cổng sáng tạo mở rộng) để chia sẻ các sáng kiến công nghệ với nhiều đối tác kinh doanh khác nhau.
Trong buổi giới thiệu tổ chức tại Tokyo hôm đầu tuần, Giám đốc điều hành Fujiflim Shigetaka Komori đã giới thiệu 80 năm lịch sử của hãng cũng như đường hướng phát triển của hãng trong kỷ nguyên mới.
“Fujifilm được thành lập vào năm 1934 trong vai trò một công ty sản xuất phim máy ảnh. Phim màu của công ty có chứa các yếu tố kỹ thuật cao. Công nghệ dùng để sản xuất phim sau đó tiếp tục được tận dụng để phát triển các sản phẩm mới. Chúng gồm máy chẩn đoán hình ảnh dùng tia X, máy ảnh số, máy chụp ảnh lấy hình ngay... Bất chấp nhu cầu sử dụng phim giảm đi mạnh do sự số hóa hoạt động nhiếp ảnh, Fujifilm chưa từng ngừng sáng tạo,” ông Komori cho biết.
Nhiều người nhớ tới Fujifilm như một người khổng lồ trong thời đại máy ảnh sử dụng phim. Tuy nhiên, hãng cũng đã nhanh chóng bắt kịp sự phát triển của thời đại, với những ứng dụng công nghệ số.
Hiện Fujifilm là đi đầu về công nghệ cảm ứng chạm cho điện thoại thông minh và máy tính bảng; máy photocopy màu, công nghệ máy in phun số mang tính cách mạng và các ống kính đặc biệt dùng để khảo sát bề mặt Mặt Trăng.
Ngoài ra, Fujifilm còn là tên tuổi lớn trong lĩnh vực thiết bị y tế, với các loại máy hỗ trợ chẩn đoán bệnh tật.
Bên cạnh đó, hãng còn có thế mạnh ở mảng công nghệ sinh học, phát triển các loại mỹ phẩm chăm sóc da rất được các ngôi sao giải trí hàng đầu Nhật Bản ưa chuộng.
Ông Komori cho biết, triết lý của công ty là chia sẻ sự sáng tạo nhằm đem lại cuộc sống ưu việt hơn. Vì vậy, hãng đã giới thiệu “Cổng sáng tạo mở rộng” và hoan nghênh các đối tác nước ngoài nhằm đưa công nghệ Fujifilm tỏa đi khắp thế giới./.