Hãng Fuji Heavy Industries Ltd, là chủ sở hữu thương hiệu xe hơi Nhật Bản Subaru, vừa cho biết họ sẽ thành lập một liên doanh với nhà phân phối ôtô Trung Quốc Pangda Automobile Trade Co.
Đây là một phần nỗ lực nhằm tăng gấp đôi doanh số xe bán ra, theo đó lên 100.000 chiếc trước cuối tháng 3/2016 tại thị trường đang phát triển nhanh chóng này.
Hãng xe của Nhật Bản trên cho hay chi nhánh Subaru of China Ltd. do hãng sở hữu 100% vốn này sẽ trở thành một công ty kinh doanh mới theo hình thức liên doanh với Pangda Automobile Trade.
Liên doanh mới có trụ sở ở Bắc Kinh nói trên sẽ do Subaru nắm giữ 60% cổ phần và phía đối tác Trung Quốc nắm giữa 40% còn lại.
Trong năm 2012, doanh số xe mang thương hiệu Subaru đã giảm 24% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 43.459 chiếc do tác động của tâm lý bài Nhật ở Trung Quốc vì vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa hai nền kinh tế lớn nhất ở châu Á này./.
Đây là một phần nỗ lực nhằm tăng gấp đôi doanh số xe bán ra, theo đó lên 100.000 chiếc trước cuối tháng 3/2016 tại thị trường đang phát triển nhanh chóng này.
Hãng xe của Nhật Bản trên cho hay chi nhánh Subaru of China Ltd. do hãng sở hữu 100% vốn này sẽ trở thành một công ty kinh doanh mới theo hình thức liên doanh với Pangda Automobile Trade.
Liên doanh mới có trụ sở ở Bắc Kinh nói trên sẽ do Subaru nắm giữ 60% cổ phần và phía đối tác Trung Quốc nắm giữa 40% còn lại.
Trong năm 2012, doanh số xe mang thương hiệu Subaru đã giảm 24% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 43.459 chiếc do tác động của tâm lý bài Nhật ở Trung Quốc vì vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa hai nền kinh tế lớn nhất ở châu Á này./.
Huy Bình (Vietnam+)