Theo Hãng Fuji Heavy Industries Ltd, họ sẽ giới thiệu mẫu xe hybrid được sản xuất hàng loạt đầu tiên có tên gọi là Subaru XV tại thị trường Nhật Bản trong mùa Hè này.
Mẫu xe thể thao đa dụng trên sử dụng động cơ 2.000 cc và từng được giới thiệu tại triển lãm ôtô quốc tế New York hồi cuối tháng Ba vừa qua. Mẫu xe này đã có cải tiến về mặt tốc độ và lượng tiêu thụ nhiên liệu khi đi quãng đường dài 20km chỉ hết có 1 lít nhiên liệu so với con số là 15,8 km/lít trước đây.
Mẫu xe trên sẽ được bán ở thị trường Bắc Mỹ trong mùa Thu này.
Fuji Heavy có mối quan hệ làm ăn với hãng sản xuất xe hơi Toyota, là hãng xe đi tiên phong trên thị trường xe hybrid, song hãng này đã tự phát triển hệ thống động cơ hybrid nói trên.
Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo trong lễ ra mắt nguyên mẫu mẫu xe này, Chủ tịch hãng Yasuyuki Yoshinaga nói: “Hybrid không còn là công nghệ đặc biệt nữa và các mẫu xe như vậy đã trở nên phổ dụng trong thời gian này.”
Sự cạnh tranh trong việc phát triển xe hybrid đang ngày càng gay gắt trong bối cảnh người mua xe ngày càng quan tâm tới xe thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu.
Ví dụ, các mẫu xe hybrid của Toyota chiếm gần 40% doanh số xe bán ra tại thị trường Nhật Bản của hãng này và 14% doanh số xe bán ra trên toàn cầu của Toyota./.
Mẫu xe thể thao đa dụng trên sử dụng động cơ 2.000 cc và từng được giới thiệu tại triển lãm ôtô quốc tế New York hồi cuối tháng Ba vừa qua. Mẫu xe này đã có cải tiến về mặt tốc độ và lượng tiêu thụ nhiên liệu khi đi quãng đường dài 20km chỉ hết có 1 lít nhiên liệu so với con số là 15,8 km/lít trước đây.
Mẫu xe trên sẽ được bán ở thị trường Bắc Mỹ trong mùa Thu này.
Fuji Heavy có mối quan hệ làm ăn với hãng sản xuất xe hơi Toyota, là hãng xe đi tiên phong trên thị trường xe hybrid, song hãng này đã tự phát triển hệ thống động cơ hybrid nói trên.
Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo trong lễ ra mắt nguyên mẫu mẫu xe này, Chủ tịch hãng Yasuyuki Yoshinaga nói: “Hybrid không còn là công nghệ đặc biệt nữa và các mẫu xe như vậy đã trở nên phổ dụng trong thời gian này.”
Sự cạnh tranh trong việc phát triển xe hybrid đang ngày càng gay gắt trong bối cảnh người mua xe ngày càng quan tâm tới xe thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu.
Ví dụ, các mẫu xe hybrid của Toyota chiếm gần 40% doanh số xe bán ra tại thị trường Nhật Bản của hãng này và 14% doanh số xe bán ra trên toàn cầu của Toyota./.
Huy Bình (Vietnam+)