FPT sát cánh hỗ trợ cùng với các đối tác Nhật Bản

Đoàn đại biểu FPT đã đến Tokyo để thăm hỏi và trao đồ hỗ trợ, nhằm chia sẻ những mất mát, khó khăn với các đối tác tại Nhật Bản.
Ngày hôm qua (16/3), đoàn FPT gồm Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình, Tổng giám đốc FPT Software Bùi Thị Hồng Liên và Phó giám đốc Công ty FSE thuộc FPT Software Quách Liễu Hoàn đã đến Tokyo để thăm hỏi khách hàng và “chia lửa” cùng hơn 100 cán bộ FPT Nhật Bản (FJP).

Đoàn FPT mang sang Nhật Bản gồm có 500 khẩu trang hoạt tính, hơn 100kg mỳ tôm, chè xanh để hỗ trợ cho nhân viên và các đối tác.

Ngay khi thông tin về động đất, sóng thần và những hệ lụy của thiên tai đến với Nhật Bản, FPT đã liên hệ với FJP và các đối tác Nhật Bản (44 khách hàng) trong đó có Hitachi Solution, Hitachi Medical, Softbank Investment, NTT Data Financial Core, Fujifilm… để chia sẻ những mất mát, khó khăn cũng như có phương án chuẩn bị đối phó với tình hình cụ thể đang diễn ra tại Nhật Bản.

Tuy đang ở cấp độ 1, nhưng FJP đã có đầy đủ danh sách liên lạc và phương án di chuyển đến từng cán bộ cụ thể. FPT cũng đã làm việc với Vietnam Airlines để chuẩn bị các phương án chi tiết sẵn sàng cho cấp độ nghiêm trọng hơn.

“Thời điểm khó khăn chính là thời điểm khẳng định bản lĩnh của mình. Đối với khách hàng cũng cần thể hiện sự cam kết, kinh doanh không chỉ trong lúc thuận lợi, mà là chia sẻ với nhau trong lúc khó khăn. Điều quan trọng là mọi người bình tĩnh, có kỷ luật trước nhiều thông tin có thể gây nhiễu loạn. Quan điểm của FPT là tuân thủ xử lý của chính quyền Nhật Bản, của các công ty lớn Nhật Bản,” Chủ tịch Hội đồng quản trị Trương Gia Bình nêu rõ.

Theo thông tin từ FPT, từ cuộc gặp gỡ với đối tác lớn là Hitachi, đại diện Hitachi cho biết: “Theo chỉ thị từ Chính phủ Nhật Bản, tầm ảnh hưởng chỉ trong vòng bán kính 30km từ nhà máy. Các vùng lân cận như Tokyo không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Hitachi vẫn đang làm việc bình thường. Có lẽ lượng phóng xạ mà các bạn ngồi trên máy bay từ Việt Nam đến Nhật Bản hay lượng phóng xạ mỗi lần bạn chụp X-ray khi khám sức khỏe có thể sẽ nhiều hơn lượng phóng xạ mà các bạn sẽ hấp thụ trong thời gian ở Tokyo. Tôi mong các bạn đánh giá đúng tình hình, động viên tinh thần để nhân viên của các bạn cũng như những người Việt Nam khác đừng rời bỏ nước Nhật."

Hitachi cũng cho biết thêm, trong số 10.000 cán bộ nhân viên của họ, có rất nhiều người tình nguyện xin đi hỗ trợ các địa phương gặp thiệt hại nặng. Đồng thời,  họ cũng kêu gọi toàn bộ nhân viên quyên góp khoảng 10 triệu yen cho Hội chữ thập Đỏ Nhật Bản để cứu trợ những nạn nhân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

Trước thông tin về sự thiếu hụt lương thực tại Nhật Bản trong những ngày này, Hitachi đánh giá đây là tình trạng tạm thời do tâm lý tích trữ lương thực của người dân sau thiên tai.

Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình đã “bày tỏ mong muốn được chia sẻ khó khăn với khách hàng bằng việc sẽ thực hiện tốt nhất các dự án đang triển khai cả về thời gian lẫn chất lượng. Đồng thời, FPT mong muốn góp một tay vào việc hỗ trợ nhân dân Nhật Bản trong lúc khó khăn như ủng hộ lương thực, vật chất với tinh thần "Một miếng khi đói bằng một gói khi no."

Đối với khách hàng Nhật Bản, FPT vẫn giữ liên lạc và đảm bảo đội ngũ nhân viên làm việc cho khách hàng tại Nhật Bản. Tại Việt Nam, công ty cũng đang làm các dự án cho Nhật Bản cũng cam kết đảm bảo với khách hàng về tiến độ và chất lượng.

Theo cập nhật từ FPT tại Nhật, hoạt động tại Tokyo đã trở lại bình thường, đặc biệt người dân không hề tỏ ra hoang mang, lo sợ mà tuyệt đối tuân thủ các khuyến cáo hành động của Chính phủ.

Hầu hết khách hàng của FPT tại Nhật đã hoạt động bình thường trở lại và khẳng định sẽ tiếp tục đặt hàng cũng như các chuyến thăm và làm việc với FPT sau động đất./.

Quang Diệu (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục