FPT mua lại một công ty công nghệ thông tin Slovakia

Với việc sở hữu 100% vốn của công ty RWE IT Slovakia, FPT Software là doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đầu tiên thành công trong thương vụ mua bán-sáp nhập tại thị trường nước ngoài.
FPT mua lại một công ty công nghệ thông tin Slovakia ảnh 1RWE sẽ trở thành khách hàng của FPT Software. (Nguồn: FPT)

Ngày 18/6 tại Berlin (Đức), FPT đã ký kết thỏa thuận với Tập đoàn RWE về việc mua lại Công ty RWE IT Slovakia (đơn vị thành viên của Tập đoàn RWE).

Theo thỏa thuận này, RWE IT Slovakia sẽ trở thành công ty 100% vốn của FPT Software tại châu Âu và được đổi tên thành FPT Slovakia. Đây là thương vụ mua bán - sáp nhập đầu tiên tại thị trường nước ngoài của FPT nói riêng và lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam nói chung.

RWE IT Slovakia được thành lập năm 2004, hiện có trên 400 nhân viên, trong đó phần lớn là các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực SAP (các giải pháp quản trị nguồn lực). Là đơn vị thành viên của tập đoàn RWE, RWE IT Slovakia  tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin, đặc biệt là các giải pháp SAP và “Smart Home” cho công ty mẹ.

Cũng theo thỏa thuận trên, RWE sẽ trở thành khách hàng lớn nhất của FPT Software tại thị trường châu Âu với hợp đồng trị giá nhiều chục triệu USD trong vòng 5 năm. FPT Software kỳ vọng thỏa thuận này không chỉ giúp công ty nâng cao năng lực cung cấp, tư vấn giải pháp SAP và các giải pháp “Smart Home” mà còn giúp mở rộng quy mô khách hàng tại thị trường châu Âu và thế giới.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT cho biết: “Thỏa thuận hợp tác với RWE là bước ngoặt, làm thay đổi vị thế của FPT tại thị trường châu Âu và trên toàn cầu. Từ bây giờ, FPT đã có đủ những điều kiện cần thiết để cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tổng thể và dài hạn cho các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hạ tầng (điện, gas, nước…) tại khu vực châu Âu cũng như tại các thị trường phát triển khác như Mỹ, Nhật.”

Còn ông Nguyễn Thành Lâm, Tổng Giám đốc FPT Software thì chia sẻ, việc sáp nhập này sẽ tăng cường mạnh mẽ năng lực cung cấp dịch vụ của FPT Software tại thị trường châu Âu.

“Điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng tôi có thể cùng lúc sử dụng nguồn lực tại châu Âu và tại Việt Nam để cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách hiệu quả nhất,” ông Lâm nói.

Trong những năm gần đây, bên cạnh việc củng cố và gia tăng thị phần trong những mảng kinh doanh thế mạnh tại thị trường trong nước, FPT đã và đang nỗ lực đẩy mạnh chiến lược toàn cầu hóa. Theo đó, một trong các hướng đi quan trọng của Tập đoàn là cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tổng thể và các dịch vụ chuyển đổi lên nền tảng công nghệ mới tại các thị trường phát triển như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Singapore,…FPT đặt mục tiêu đến năm 2016, doanh thu từ toàn cầu hóa đạt 340 triệu USD.

Năm 2013, doanh thu từ toàn cầu hóa của FPT đạt 130 triệu USD. Tính đến hết tháng 5/2014, doanh thu từ toàn cầu hóa của FPT đạt 52 triệu USD, tăng trưởng 19% so với cùng kỳ. /.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục