Ngày 21/10, Công ty FPT Nhật Bản (thuộc Công ty Phần mềm FPT-FPT Software) đã chính thức khai trương văn phòng mới tại thành phố Nagoya-nơi được xem là thủ phủ của ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản.
Đây là văn phòng thứ 3 của FPT tại Nhật Bản, sau Tokyo và Osaka. Văn phòng mới được kỳ vọng tới năm 2017 sẽ đóng góp 10-15% tổng doanh thu của FPT Japan.
Hiện, Nhật Bản là thị trường đóng góp doanh thu lớn nhất cho FPT Software (trên 50%) và là một trong những thị trường quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của công ty.
Trong 3 năm gần đây (2010-2012), doanh thu từ thị trường Nhật Bản của FPT Software luôn đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 27,5%/năm. Dự kiến, trong năm 2013, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu từ thị trường Nhật Bản sẽ đạt 40%. FPT Software đặt mục tiêu đến năm 2017, thị trường Nhật Bản sẽ đem về cho công ty doanh thu 200 triệu USD.
[FPT Software chính thức “lập căn cứ” mới tại Đức]
Nagoya là thành phố lớn thứ 4 và là một trong ba trung tâm công nghiệp lớn của Nhật Bản. Đây cũng là nơi hầu hết các hãng ô tô lớn của Nhật Bản đặt cơ sở sản xuất như Toyota, Mitsubishi, Suzuki... Do đó, FPT Japan sẽ phát triển khách hàng trong ngành công nghiệp ôtô.
Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software cho biết: “Đối với FPT Software, Nhật Bản là thị trường quan trọng nhất. Với việc mở văn phòng đại diện tại Nagoya, FPT Software kỳ vọng mở rộng dịch vụ ủy thác phát triển phần mềm (Software Development Outsourcing) tại thành phố này nói riêng cũng như tại Nhật Bản nói chung. Chúng tôi sẽ ưu tiên đầu tư nguồn nhân lực, công nghệ, quy trình và hỗ trợ toàn diện cho FPT Japan cũng như văn phòng Nagoya.”
Phía FPT cũng cho hay, năm 2014 là năm đơn vị này vươn nhanh ra các thị trường nước ngoài. Dự kiến đến năm 2015 lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh ra nước ngoài sẽ đóng góp khoảng 30% tổng lợi nhuận của FPT.
Hiện, FPT đã có mặt tại 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới gồm: Lào, Campuchia, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Singapore, Australia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Anh, Myanmar, Đức và Việt Nam./.
Đây là văn phòng thứ 3 của FPT tại Nhật Bản, sau Tokyo và Osaka. Văn phòng mới được kỳ vọng tới năm 2017 sẽ đóng góp 10-15% tổng doanh thu của FPT Japan.
Hiện, Nhật Bản là thị trường đóng góp doanh thu lớn nhất cho FPT Software (trên 50%) và là một trong những thị trường quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của công ty.
Trong 3 năm gần đây (2010-2012), doanh thu từ thị trường Nhật Bản của FPT Software luôn đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 27,5%/năm. Dự kiến, trong năm 2013, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu từ thị trường Nhật Bản sẽ đạt 40%. FPT Software đặt mục tiêu đến năm 2017, thị trường Nhật Bản sẽ đem về cho công ty doanh thu 200 triệu USD.
[FPT Software chính thức “lập căn cứ” mới tại Đức]
Nagoya là thành phố lớn thứ 4 và là một trong ba trung tâm công nghiệp lớn của Nhật Bản. Đây cũng là nơi hầu hết các hãng ô tô lớn của Nhật Bản đặt cơ sở sản xuất như Toyota, Mitsubishi, Suzuki... Do đó, FPT Japan sẽ phát triển khách hàng trong ngành công nghiệp ôtô.
Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software cho biết: “Đối với FPT Software, Nhật Bản là thị trường quan trọng nhất. Với việc mở văn phòng đại diện tại Nagoya, FPT Software kỳ vọng mở rộng dịch vụ ủy thác phát triển phần mềm (Software Development Outsourcing) tại thành phố này nói riêng cũng như tại Nhật Bản nói chung. Chúng tôi sẽ ưu tiên đầu tư nguồn nhân lực, công nghệ, quy trình và hỗ trợ toàn diện cho FPT Japan cũng như văn phòng Nagoya.”
Phía FPT cũng cho hay, năm 2014 là năm đơn vị này vươn nhanh ra các thị trường nước ngoài. Dự kiến đến năm 2015 lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh ra nước ngoài sẽ đóng góp khoảng 30% tổng lợi nhuận của FPT.
Hiện, FPT đã có mặt tại 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới gồm: Lào, Campuchia, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Singapore, Australia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Anh, Myanmar, Đức và Việt Nam./.
Kỳ Dương (Vietnam+)