Reuters đưa tin Ford Motor đang đàm phán với các đối tác của mình để cho ra mắt những thương hiệu bản địa tại Trung Quốc, trong khi người khổng lồ xe hơi Mỹ tập trung vào kế hoạch xây dựng thương hiệu riêng tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.
Một số hãng sản xuất ôtô nước ngoài đã cho ra mắt những thương hiệu bản địa của riêng Trung Quốc với những đối tác ở nước sở tại, một phần nhằm tuân thủ quy định của chính phủ Trung Quốc để cho phép các hãng ôtô toàn cầu như Ford sản xuất ôtô tại nước này.
Ông David Schoch, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành các hoạt động của Ford tại Trung Quốc nói ngày 4/6: “Chúng tôi luôn bàn bạc với các đối tác liên doanh của mình. Tất cả những gì mà tôi có thể nói với các bạn là chúng tôi đang nghiên cứu những thương hiệu bản địa, nhưng thực sự chúng tôi tập trung hoàn toàn vào thương hiệu Ford xét về khía cạnh nâng cao hình ảnh thương hiệu.”
Ford sản xuất Fiesta, Focus, Mondeo và các mẫu xe sedan khác ở Trung Quốc trong mối quan hệ ba bên với Changan Automobile và Mazda Motor của Nhật Bản.
Hãng xe hơi Mỹ cũng nắm giữ 30% cổ phần trong Jiangling Motors, công ty sản xuất các xe van Transit./.
Một số hãng sản xuất ôtô nước ngoài đã cho ra mắt những thương hiệu bản địa của riêng Trung Quốc với những đối tác ở nước sở tại, một phần nhằm tuân thủ quy định của chính phủ Trung Quốc để cho phép các hãng ôtô toàn cầu như Ford sản xuất ôtô tại nước này.
Ông David Schoch, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành các hoạt động của Ford tại Trung Quốc nói ngày 4/6: “Chúng tôi luôn bàn bạc với các đối tác liên doanh của mình. Tất cả những gì mà tôi có thể nói với các bạn là chúng tôi đang nghiên cứu những thương hiệu bản địa, nhưng thực sự chúng tôi tập trung hoàn toàn vào thương hiệu Ford xét về khía cạnh nâng cao hình ảnh thương hiệu.”
Ford sản xuất Fiesta, Focus, Mondeo và các mẫu xe sedan khác ở Trung Quốc trong mối quan hệ ba bên với Changan Automobile và Mazda Motor của Nhật Bản.
Hãng xe hơi Mỹ cũng nắm giữ 30% cổ phần trong Jiangling Motors, công ty sản xuất các xe van Transit./.
Huy Lê (Vietnam+)