Ford Việt Nam đã dành vị trí trung tâm trưng bày cho Ford Fiesta hoàn toàn mới cùng động cơ giành nhiều giải thưởng quốc tế EcoBoost 1,0L lần đầu ra mắt tại Triển lãm Ôtô Việt Nam lần thứ 9 tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 23-27/10. Trên bục trưng bày của Ford Việt Nam còn bao gồm Ford Focus hoàn toàn mới, Ford Ranger hoàn toàn mới, Ford Everest, Ford Transit phiên bản mới và đặc biệt là sự xuất hiện của Ford Fiesta hoàn toàn mới. Động cơ EcoBoost 1,0L ba xilanh của Ford Fiesta đã được cấp bằng sáng chế của Ford giúp khẳng định năng lực và tính tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe dẫn đầu phân khúc Ford Fiesta và đồng thời nhấn mạnh vị trí dẫn đầu của công ty trong công nghệ động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Ford Fiesta hoàn toàn mới được trang bị động cơ EcoBoost 1,0L, thành viên mới nhất trong gia đình động cơ toàn cầu EcoBoost với các phiên bản công suất từ 1,0L đến 3,5L. Khối xilanh của động cơ EcoBoost 1,0L có thể để gọn trong 1 trang giấy A4, nhưng lại có thể đạt mức công suất 125PS và 170Nm ở vòng tua cực đại, khiến nó trở thành động cơ có hiệu suất mạnh nhất trong số các dòng xe Ford hiện nay. Ford Fiesta mới còn có lựa chọn động cơ thứ hai là động cơ toàn cầu dung tích 1,5LTi-VCT, 4 xilanh, công suất 112PS tại 6300 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 140Nm tại 4400 vòng/phút. Động cơ 1,5L Ti-VCT kết hợp cùng hai lựa chọn hộp số tự động sáu cấp hoặc hộp số sàn năm cấp. Ngoại thất Ford Fiesta được thiết kế hoàn toàn mới đậm chất thể thao và nội thất được nâng cấp. Đầu xe được thiết kế lưới tản nhiệt hình thang ngược - một dấu ấn riêng của gia đình Ford toàn cầu và được nhấn mạnh thêm bởi cụm đèn trước sắc nét. Thiết kế nắp capô xe vồng lên dũng mãnh đã tạo cho chiếc xe một vẻ mạnh mẽ quyết đoán và tự tin hơn. Ở phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế tỉ mỉ và hài hòa với cụm đèn pha gợi cảm phía trước. Thanh chắn gió phía sau xe cũng được thiết kế mới tăng tính thể thao của xe. Ford Fiesta hoàn toàn mới được trang bị thêm nhiều công nghệ thông minh, trong đó có hệ thống kết nối Ford SYNC đạt giải thưởng. SYNC nhận lệnh bằng giọng nói giúp người lái điều khiển các cuộc gọi điện thoại, nghe nhạc, nhận tin nhắn đến bằng giọng nói, thông qua kết nối Bluetooth hoặc cổng USB; mở cửa xe và khởi động động cơ không cần sửa dụng chìa khóa. Ngoài ra, Fiesta mới còn được trang bị một loạt hệ thống hỗ trợ lái xe như cảm biến lùi, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp tránh trôi xe khi lên hay xuống dốc. Ông Metelo Arias, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết, Ford đang quyết tâm dành nhiều thị phần hơn trong phân khúc xe nhỏ đang tăng trưởng tại Việt Nam. Mục tiêu của Ford là đưa chiếc Fiesta hoàn toàn mới, vốn dĩ đang là một trong những dòng xe dẫn đầu phân khúc về tiết kiệm nhiên liệu, năng lực vận hành trở thành một sản phẩm được nhiều người tiêu dùng quan tâm hơn nữa. Do đó, Ford Fiesta sẽ tiếp tục đẩy lùi mọi rào cản và thiết lập thêm những chuẩn mực mà một dòng xe nhỏ cần có để cạnh tranh./.
Bích Ngân (Vietnam+)