Hãng sản xuất xe hơi Ford Motor Co của Mỹ ngày 27/8 cho biết hãng này đang tiến hành thu hồi khoảng 575.000 chiếc xe tải hiệu Windstar với các model từ năm 1998-2003 ở 21 bang có khí hậu lạnh của Mỹ và Canada.
Một phát ngôn viên của Ford cho biết nguyên nhân của đợt thu hồi lần này là do trục sau của những chiếc xe nói trên có thể gãy do bị ăn mòn bởi thời tiết. Trong tổng số xe bị thu hồi nói trên có khoảng 463.000 chiếc ở thị trường Mỹ, còn lại là ở Canada.
Những bang ở Mỹ có xe bị thu hồi đợt này gồm Connecticut, Delaware, the District of Columbia, Illinois, Indiana, Iowa, Kentucky, Maine, Maryland, Massachusetts, Michigan, Minnesota, Missouri, New Hampshire, New Jersey, New York, Ohio, Pennsylvania, Rhode Island, Vermont, West Virginia và Wisconsin.
Người phát ngôn của Ford cũng cho biết những chủ sở hữu xe Windstar được khuyến cáo đem xe của mình tới các đại lý Ford hay Lincoln-Mercurry để kiểm tra trục xe.
Nếu phát hiện thấy những vết rạn nứt trên trục xe, những chủ sở hữu sẽ được đề nghị sửa chữa hoặc sử dụng phương tiện đi lại khác cho đến khi có phụ tùng thay thế. Còn nếu không có vết rạn nứt, thì những chủ xe cũng sẽ được thông báo quay trở lại để lắp khung gia cố trên trục xe.
Trước đó vào ngày 23/5, Cơ quan an toàn giao thông cao tốc quốc gia (NHTSA) của Mỹ đã tiến hành một cuộc điều tra sơ bộ về sự cố nói trên sau khi nhận được 234 đơn khiếu nại về lỗi rạn nứt trục xe. Hiện nay, số đơn thông báo về lỗi này trên xe Windstar đã tăng lên 950.
Vào cuối năm 2009, hãng Ford đã phải tiến hành đợt thu hồi xe lớn nhất từ trước tới nay trên đất Mỹ đối với 4,5 triệu xe ôtô có nguy cơ cháy nổ do có trục trặc ở bộ phận điều khiển hành trình.
Những loại xe bị thu hồi gồm 1995-2003 Ford Windstar; 2000-2003 Ford Excursion diesel; 1993-1997 và 1999-2003 Ford F-Super Duty diesel; 1992-2003 Ford Econolines; 1995-2002 Ford Explorer và Mercury Mountaineer; 1995-1997 và 2001-2003 Ford Ranger; 1994 Ford F53./.
Một phát ngôn viên của Ford cho biết nguyên nhân của đợt thu hồi lần này là do trục sau của những chiếc xe nói trên có thể gãy do bị ăn mòn bởi thời tiết. Trong tổng số xe bị thu hồi nói trên có khoảng 463.000 chiếc ở thị trường Mỹ, còn lại là ở Canada.
Những bang ở Mỹ có xe bị thu hồi đợt này gồm Connecticut, Delaware, the District of Columbia, Illinois, Indiana, Iowa, Kentucky, Maine, Maryland, Massachusetts, Michigan, Minnesota, Missouri, New Hampshire, New Jersey, New York, Ohio, Pennsylvania, Rhode Island, Vermont, West Virginia và Wisconsin.
Người phát ngôn của Ford cũng cho biết những chủ sở hữu xe Windstar được khuyến cáo đem xe của mình tới các đại lý Ford hay Lincoln-Mercurry để kiểm tra trục xe.
Nếu phát hiện thấy những vết rạn nứt trên trục xe, những chủ sở hữu sẽ được đề nghị sửa chữa hoặc sử dụng phương tiện đi lại khác cho đến khi có phụ tùng thay thế. Còn nếu không có vết rạn nứt, thì những chủ xe cũng sẽ được thông báo quay trở lại để lắp khung gia cố trên trục xe.
Trước đó vào ngày 23/5, Cơ quan an toàn giao thông cao tốc quốc gia (NHTSA) của Mỹ đã tiến hành một cuộc điều tra sơ bộ về sự cố nói trên sau khi nhận được 234 đơn khiếu nại về lỗi rạn nứt trục xe. Hiện nay, số đơn thông báo về lỗi này trên xe Windstar đã tăng lên 950.
Vào cuối năm 2009, hãng Ford đã phải tiến hành đợt thu hồi xe lớn nhất từ trước tới nay trên đất Mỹ đối với 4,5 triệu xe ôtô có nguy cơ cháy nổ do có trục trặc ở bộ phận điều khiển hành trình.
Những loại xe bị thu hồi gồm 1995-2003 Ford Windstar; 2000-2003 Ford Excursion diesel; 1993-1997 và 1999-2003 Ford F-Super Duty diesel; 1992-2003 Ford Econolines; 1995-2002 Ford Explorer và Mercury Mountaineer; 1995-1997 và 2001-2003 Ford Ranger; 1994 Ford F53./.
Khắc Hiếu/Washington (Vietnam+)