Tờ Wall Street Journal ngày 20/6 đưa tin hãng sản xuất xe hơi khổng lồ của Mỹ là Ford sẽ đầu tư 1 tỷ USD để vực dậy thương hiệu xe hạng sang Lincoln đang gặp khó khăn trong bối cảnh doanh số của thương hiệu này bị sụt giảm trong một thập niên qua.
Báo trên dẫn lời các đại lý ôtô của Ford cho biết theo như một phần của kế hoạch trên, Ford sẽ vực dậy bảy mẫu xe mới hoặc nâng cấp đáng kể một số mẫu mang thương hiệu Lincoln trong vòng bốn năm tới.
Tờ báo này còn dẫn lời người phát ngôn của Ford Timothy Elliot cho hay: “Chúng tôi cam kết sẽ biến Lincoln trở thành thương hiệu xe hạng sang đẳng cấp thế giới.”
Lincoln từng có một thời là một trong những thương hiệu xe hạng sang bán chạy hàng đầu ở Mỹ nhưng khi Ford bắt đầu nâng cấp các mẫu xe Lincoln và bán chúng dưới thương hiệu Ford thì đã có sự sụt giảm đáng kể về doanh số xe bán ra từ đầu thế kỷ này.
Doanh số xe của thương hiệu này tại thị trường Mỹ giảm xuống còn 85.000 chiếc trong năm 2010. Ford dự báo doanh số của thương hiệu này trong năm nay còn 78.000 chiếc nhưng sẽ đạt mức nhảy vọt là 162.000 chiếc vào năm 2015.
Thương hiệu Lincoln bị Ford thâu tóm năm 1922. Sở dĩ doanh số của thương hiệu này bị sụt giảm là do vấp phải sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu xe hạng sang nước ngoài khác như Lexus của Toyota, Infiniti của Nissan, BMW và Porsche./.
Báo trên dẫn lời các đại lý ôtô của Ford cho biết theo như một phần của kế hoạch trên, Ford sẽ vực dậy bảy mẫu xe mới hoặc nâng cấp đáng kể một số mẫu mang thương hiệu Lincoln trong vòng bốn năm tới.
Tờ báo này còn dẫn lời người phát ngôn của Ford Timothy Elliot cho hay: “Chúng tôi cam kết sẽ biến Lincoln trở thành thương hiệu xe hạng sang đẳng cấp thế giới.”
Lincoln từng có một thời là một trong những thương hiệu xe hạng sang bán chạy hàng đầu ở Mỹ nhưng khi Ford bắt đầu nâng cấp các mẫu xe Lincoln và bán chúng dưới thương hiệu Ford thì đã có sự sụt giảm đáng kể về doanh số xe bán ra từ đầu thế kỷ này.
Doanh số xe của thương hiệu này tại thị trường Mỹ giảm xuống còn 85.000 chiếc trong năm 2010. Ford dự báo doanh số của thương hiệu này trong năm nay còn 78.000 chiếc nhưng sẽ đạt mức nhảy vọt là 162.000 chiếc vào năm 2015.
Thương hiệu Lincoln bị Ford thâu tóm năm 1922. Sở dĩ doanh số của thương hiệu này bị sụt giảm là do vấp phải sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu xe hạng sang nước ngoài khác như Lexus của Toyota, Infiniti của Nissan, BMW và Porsche./.
Huy Bình (Vietnam+)