Do một số thị trường lớn mà mẫu Ranger sẽ được bán nằm gần những nơi trũng nước, nên việc biến chiếc pick-up này thành chiếc xe có thể chạy trong điều kiện đường ngập nước là mối quan tâm của đội ngũ kỹ sư của Ford.
Theo Ford, trong các cuộc thử nghiệm, các phiên bản Hi-Rider 4x4 và 4x2 của mẫu Ranger không bị chìm hoặc chết máy khi phải đi qua các vùng nước ngập cao.
Hãng xe của Mỹ còn cho biết các phiên bản này đã được kiểm định tại những quãng đường có nước ở những độ sâu khác nhau và ở tốc độ khác nhau.
Các phiên bản này được thử nghiệm ở mức nước 50mm với vận tốc 30 km/giờ, 50 km/giờ và 65 km/giờ và sau đó tăng dần độ ngập nước lên 800mm với vận tốc là 7km/giờ. Trong mọi trường hợp, mẫu Ranger đều vượt qua được.
Mẫu Ranger trên sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay với ba phiên bản động cơ mới, trong đó có hai động cơ diesel Ford Duratorq TDCi, sử dụng các hộp số sáu cấp mới./.
Theo Ford, trong các cuộc thử nghiệm, các phiên bản Hi-Rider 4x4 và 4x2 của mẫu Ranger không bị chìm hoặc chết máy khi phải đi qua các vùng nước ngập cao.
Hãng xe của Mỹ còn cho biết các phiên bản này đã được kiểm định tại những quãng đường có nước ở những độ sâu khác nhau và ở tốc độ khác nhau.
Các phiên bản này được thử nghiệm ở mức nước 50mm với vận tốc 30 km/giờ, 50 km/giờ và 65 km/giờ và sau đó tăng dần độ ngập nước lên 800mm với vận tốc là 7km/giờ. Trong mọi trường hợp, mẫu Ranger đều vượt qua được.
Mẫu Ranger trên sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay với ba phiên bản động cơ mới, trong đó có hai động cơ diesel Ford Duratorq TDCi, sử dụng các hộp số sáu cấp mới./.
Huy Bình (Vietnam+)