Đối với ngành công nghiệp xe hơi ở Mỹ, 2012 là năm làm ăn phát đạt với doanh số xe hạng nhẹ bán ra đạt 14,5 triệu chiếc, tăng 13% so với mức xe bán ra trong năm 2011.
Mẫu xe tải pickup F-Series của Ford một lần nữa lại mà mẫu xe bán chạy nhất ở Mỹ với 645.316 chiếc được bàn giao. Đứng vị trí thứ hai là một mẫu xe tải khác, mẫu Chevrolet Silverado với 418.312 chiếc. Mẫu xe du lịch đầu tiên đứng ở vị trí thứ ba là Toyota Camry với 404.886 chiếc, tiếp sau đó là Accord và Civic của Honda với lần lượt 331.872 và 317.909 chiếc.
Honda vẫn thống trị phân khúc thị trường xe SUV compact khi mẫu xe CR-V của hãng này đã vượt qua mẫu Escape của Ford (281.652 chiếc so với 261.008 chiếc).
Trong phân khúc thị trường xe cao cấp, BMW bàn giao được 281.460 chiếc, vượt mặt Mercedes-Benz (274.134 chiếc) và Audi (139.310 chiếc).
Trong phân khúc xe hybrid/EV, mẫu Chevrolet Volt tăng gấp ba doanh số so với năm 2011, đạt 23.462 chiếc.
Dòng xe Prius của Toyota quả thực không có đối thủ trong phân khúc này khi họ đạt mức tăng trưởng 75%, đạt 236.000 chiếc. Trong khi đó, mẫu Camaro của Chevrolet đã vượt qua mẫu Ford Mustang với một khoảng cách rất sít sao (84.391 chiếc so với 82.995 chiếc).
Trong năm 2012, GM lại một lần nữa trở thành hãng xe số 1 ở Mỹ, sau đó là Ford và Toyota. Tuy nhiên, dù doanh số tăng lần lượt là 4% và 5% song cả GM và Ford đều mất thị phần.
Trái lại, hãng Chrysler dù đứng ở vị trí thứ tư nhưng hãng lại tăng mức doanh số hàng năm lên 21%, chỉ đứng sau Toyota (27%) và Honda (24%).
Mercedes-Benz có thể không vượt qua được BMW song doanh số của thương hiệu Smart tại Mỹ lại tăng 92%, từ 5.208 chiếc lên 10.009 chiếc. Thậm chí, mẫu Maybach đang sống dở chết dở cũng đạt mức tăng trưởng 28% khi bán được 50 chiếc.
Trong năm 2013, thị trường xe hạng nhẹ mới của Mỹ dự kiến sẽ còn tăng trưởng hơn, đạt khoảng 15,5 triệu chiếc./.
Mẫu xe tải pickup F-Series của Ford một lần nữa lại mà mẫu xe bán chạy nhất ở Mỹ với 645.316 chiếc được bàn giao. Đứng vị trí thứ hai là một mẫu xe tải khác, mẫu Chevrolet Silverado với 418.312 chiếc. Mẫu xe du lịch đầu tiên đứng ở vị trí thứ ba là Toyota Camry với 404.886 chiếc, tiếp sau đó là Accord và Civic của Honda với lần lượt 331.872 và 317.909 chiếc.
Honda vẫn thống trị phân khúc thị trường xe SUV compact khi mẫu xe CR-V của hãng này đã vượt qua mẫu Escape của Ford (281.652 chiếc so với 261.008 chiếc).
Trong phân khúc thị trường xe cao cấp, BMW bàn giao được 281.460 chiếc, vượt mặt Mercedes-Benz (274.134 chiếc) và Audi (139.310 chiếc).
Trong phân khúc xe hybrid/EV, mẫu Chevrolet Volt tăng gấp ba doanh số so với năm 2011, đạt 23.462 chiếc.
Dòng xe Prius của Toyota quả thực không có đối thủ trong phân khúc này khi họ đạt mức tăng trưởng 75%, đạt 236.000 chiếc. Trong khi đó, mẫu Camaro của Chevrolet đã vượt qua mẫu Ford Mustang với một khoảng cách rất sít sao (84.391 chiếc so với 82.995 chiếc).
Trong năm 2012, GM lại một lần nữa trở thành hãng xe số 1 ở Mỹ, sau đó là Ford và Toyota. Tuy nhiên, dù doanh số tăng lần lượt là 4% và 5% song cả GM và Ford đều mất thị phần.
Trái lại, hãng Chrysler dù đứng ở vị trí thứ tư nhưng hãng lại tăng mức doanh số hàng năm lên 21%, chỉ đứng sau Toyota (27%) và Honda (24%).
Mercedes-Benz có thể không vượt qua được BMW song doanh số của thương hiệu Smart tại Mỹ lại tăng 92%, từ 5.208 chiếc lên 10.009 chiếc. Thậm chí, mẫu Maybach đang sống dở chết dở cũng đạt mức tăng trưởng 28% khi bán được 50 chiếc.
Trong năm 2013, thị trường xe hạng nhẹ mới của Mỹ dự kiến sẽ còn tăng trưởng hơn, đạt khoảng 15,5 triệu chiếc./.
Huy Bình (Vietnam+)