Tờ The Wall Street Journal dẫn các nguồn thạo tin cho hay thế hệ xe tải F-150 pickup sắp tới của hãng sản xuất xe hơi Mỹ Ford dự kiến xuất hiện trong năm 2014 (với tư cách là đời xe 2015) có thể được trang bị khung làm bằng nhôm.
Lý do tại sao hãng xe của Mỹ lại muốn phát triển ý tưởng này là nhằm làm giảm trọng lượng và cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe trong bối cảnh hãng xe này đang nỗ lực đáp ứng mục tiêu tiêu thụ nhiên liệu mới dành cho xe ôtô của chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama là đến năm 2025, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 4,3 lít/100km.
Báo trên cho hay Ford đang đặt mục tiêu giảm được trọng lượng của xe được khoảng 700 pound (318 kg), tương đương với mức giảm 15% trọng lượng của mẫu xe F-150 hiện nay.
Trọng lượng này sẽ cho phép Ford trang bị các loại động cơ nhỏ hơn, qua đó tiết kiệm nhiên liệu hơn cho mẫu xe trên, cụ thể là cải thiện được 25% mức tiêu thụ nhiên liệu.
Những người trong cuộc cho biết nhôm sẽ chỉ được sử dung cho thân xe và có lẽ là một số phụ tùng của hệ thống treo còn phần khung gầm vẫn như cũ vì còn tính đến yếu tố chở tải.
Ngoài ra, tờ báo trên còn tiết lộ chỉ có mẫu F-150 sử dụng khung bằng nhôm vì mẫu F-250 và các mẫu xe tải hạng nặng của Ford không nằm trong quy định phải tiết kiệm nhiên liệu mới nói ở trên.
Để chuyển từ kim loại sang nhôm cho tất cả hay hầu hết các phần thân xe sẽ khiến cho giá xe tăng thêm khoảng 1.500 USD.
Ngoài việc giá xe tăng lên, Ford sẽ còn phải thuyết phục khách hàng mua xe truyền thống rằng nhôm cũng cứng như thép. Và để bù đắp cho những phản ứng có thể có đối với việc khung xe làm bằng nhôm, Ford sẽ phải đem đến cho mẫu F-150 thế hệ kế tiếp thiết kế hầm hố và khỏe khoắn hơn./.
Lý do tại sao hãng xe của Mỹ lại muốn phát triển ý tưởng này là nhằm làm giảm trọng lượng và cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe trong bối cảnh hãng xe này đang nỗ lực đáp ứng mục tiêu tiêu thụ nhiên liệu mới dành cho xe ôtô của chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama là đến năm 2025, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 4,3 lít/100km.
Báo trên cho hay Ford đang đặt mục tiêu giảm được trọng lượng của xe được khoảng 700 pound (318 kg), tương đương với mức giảm 15% trọng lượng của mẫu xe F-150 hiện nay.
Trọng lượng này sẽ cho phép Ford trang bị các loại động cơ nhỏ hơn, qua đó tiết kiệm nhiên liệu hơn cho mẫu xe trên, cụ thể là cải thiện được 25% mức tiêu thụ nhiên liệu.
Những người trong cuộc cho biết nhôm sẽ chỉ được sử dung cho thân xe và có lẽ là một số phụ tùng của hệ thống treo còn phần khung gầm vẫn như cũ vì còn tính đến yếu tố chở tải.
Ngoài ra, tờ báo trên còn tiết lộ chỉ có mẫu F-150 sử dụng khung bằng nhôm vì mẫu F-250 và các mẫu xe tải hạng nặng của Ford không nằm trong quy định phải tiết kiệm nhiên liệu mới nói ở trên.
Để chuyển từ kim loại sang nhôm cho tất cả hay hầu hết các phần thân xe sẽ khiến cho giá xe tăng thêm khoảng 1.500 USD.
Ngoài việc giá xe tăng lên, Ford sẽ còn phải thuyết phục khách hàng mua xe truyền thống rằng nhôm cũng cứng như thép. Và để bù đắp cho những phản ứng có thể có đối với việc khung xe làm bằng nhôm, Ford sẽ phải đem đến cho mẫu F-150 thế hệ kế tiếp thiết kế hầm hố và khỏe khoắn hơn./.
Huy Bình (Vietnam+)