Fiat đang xem xét kế hoạch quay lại thị trường Mỹ sau 27 năm vắng bóng trong bối cảnh doanh số bán nhãn xe Fiat 500 của hãng bị sụt giảm tồi tệ.
Đối tác Chrysler Group của Fiat tại Mỹ kỳ vọng hàng năm sẽ tiêu thụ được 50.000 chiếc Fiat 500 sản xuất tại Mexico tại thị trường Bắc Mỹ, song từ tháng 3 đến nay họ chỉ bán được 16.000 chiếc.
Theo Tổng giám đốc điều hành Chrysler/Fiat, Sergio Marchionne, Fiat 500 còn được kỳ vọng là sẽ giúp Chrysler "dọn đường" để giới thiệu với thị trường Mỹ các mẫu xe Fiat và Alfa Romeo khác.
Thất vọng với doanh số "èo uột" trên, ông Marchionne đã thay thế vị trí lãnh đạo chi nhánh Fiat tại thị trường Bắc Mỹ trong gần hai năm qua của Laura Soave bằng ông Timothy Kuniskis, giám đốc marketing của Chrysler/Fiat. Trong khi đó, giám đốc phụ trách truyền thông của Chrysler Group, ông Gualberto Ranieri, cho biết hãng cần nhiều thời gian để phát triển mạng lưới bán hàng hơn so với dự kiến.
Theo một số chuyên gia, tại Mỹ Fiat phải đối mặt với khá nhiều khó khăn trong việc lôi kéo khách hàng, vốn đã quen thuộc với những mác xe đã quen thuộc và thiết lập được tên tuổi tại thị trường này. Mặt khác, Fiat 500 vốn không được thiết kế cho thị trường Mỹ, hơn nữa, việc phát triển loại xe này ở Mỹ cũng không phải là dễ dàng đối với các đại lý, bởi họ phải đầu tư vào xây những showroom mới./.
Đối tác Chrysler Group của Fiat tại Mỹ kỳ vọng hàng năm sẽ tiêu thụ được 50.000 chiếc Fiat 500 sản xuất tại Mexico tại thị trường Bắc Mỹ, song từ tháng 3 đến nay họ chỉ bán được 16.000 chiếc.
Theo Tổng giám đốc điều hành Chrysler/Fiat, Sergio Marchionne, Fiat 500 còn được kỳ vọng là sẽ giúp Chrysler "dọn đường" để giới thiệu với thị trường Mỹ các mẫu xe Fiat và Alfa Romeo khác.
Thất vọng với doanh số "èo uột" trên, ông Marchionne đã thay thế vị trí lãnh đạo chi nhánh Fiat tại thị trường Bắc Mỹ trong gần hai năm qua của Laura Soave bằng ông Timothy Kuniskis, giám đốc marketing của Chrysler/Fiat. Trong khi đó, giám đốc phụ trách truyền thông của Chrysler Group, ông Gualberto Ranieri, cho biết hãng cần nhiều thời gian để phát triển mạng lưới bán hàng hơn so với dự kiến.
Theo một số chuyên gia, tại Mỹ Fiat phải đối mặt với khá nhiều khó khăn trong việc lôi kéo khách hàng, vốn đã quen thuộc với những mác xe đã quen thuộc và thiết lập được tên tuổi tại thị trường này. Mặt khác, Fiat 500 vốn không được thiết kế cho thị trường Mỹ, hơn nữa, việc phát triển loại xe này ở Mỹ cũng không phải là dễ dàng đối với các đại lý, bởi họ phải đầu tư vào xây những showroom mới./.
Thùy Chi (TTXVN/Vietnam+)