Fiat tập trung vào các sản phẩm xe sang Maserati

Fiat tập trung vào mẫu xe cao cấp và đặc biệt như dòng xe Fiat 500 hay thương hiệu Alfa Romeo mới hồi sinh và thương hiệu Maserati.
Theo một tài liệu mới của hãng sản xuất xe hơi Italy Fiat phác thảo các kế hoạch tại châu Âu của hãng xe này cho tới năm 2016, hãng xe này đã quyết định thay đổi chiến lược của mình, trông cậy ít hơn vào các sản phẩm chủ lực như mẫu Punto và Bravo, tập trung hơn vào các mẫu xe cao cấp và đặc biệt như dòng xe Fiat 500 hay thương hiệu Alfa Romeo mới hồi sinh và thương hiệu Maserati.

Đối với thương hiệu Maserati, ngoài mẫu Quattroporte sedan mới, là mẫu xe lá cờ đầu sẽ xuất hiện tại triển lãm ôtô Detroit diễn ra trong tháng này, trong vòng bốn năm tới - tính đến hết năm 2016, Maserati sẽ mở rộng danh mục sản phẩm này khi tung ra hai mẫu xe mới là mẫu Ghibli sedan cỡ trung và mẫu Levante SUV cùng ba mẫu xe thể thao nhiều khả năng sẽ thay thế trực tiếp cho mẫu GranTurismo, GranCabrio và GranSport.

Kế hoạch sản xuất trên cho thấy mẫu Ghibli sẽ có giá bán từ khoảng 50.000 euro (66.000 USD) ở châu Âu trong khi mẫu Levante được bán với giá từ 60.000 euro (80.000 USD) tới 120.000 euro (160.000 USD) trong khi giá bán của hai mẫu xe này ở Mỹ sẽ thấp hơn. Hiện chưa có thông tin gì về mẫu SUV compact của Maserati.

Với việc bổ sung thêm các sản phẩm mới và sản phẩm thay thế mẫu Quattroporte cũng như các mẫu xe thể thao, Mesarti có kế hoạch đến năm 2015 sẽ nâng doanh số hàng năm của thương hiệu này lên 50.000 chiếc./.

Kim Anh

Tin cùng chuyên mục