Fiat muốn Maserati thành thương hiệu giá trị như Porsche

Maserati muốn học theo mô hình thành công của Porsche ở các phân khúc thị trường mới bằng hoạt động mua sắm, sản xuất và phân phối.
Logo của Maserati. (Nguồn: ipicturee.com)

Quan chức điều hành cấp cao của liên minh ôtô Fiat Chrysler (FCA) Sergio Marchionne muốn thương hiệu xe Maserati của liên minh này trở thành thương hiệu giống như Porsche của hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen.

Tuy nhiên, Maserati vẫn còn một chặng đường rất dài ở phía trước để có thể sánh với Porsche.

Năm ngoái, thương hiệu xe sang của Italy này bán được 15.400 chiếc trên toàn thế giới, chưa bằng 10% lượng xe bàn giao của Porsche là 160.000 chiếc.

Tuy nhiên, đến năm 2015, Marchionne muốn bán 50.000 chiếc Maserati mỗi năm, một sự tăng trưởng quá nhanh mà ông cho là sẽ được bù đắp bởi việc tung ra các mẫu xe mới, chủ yếu là mẫu Levante SUV sắp tới.

Một số nhà phân tích vẫn hoài nghi về các mục tiêu của ông Marchionne đề ra cho thương hiệu Maserati vì mục tiêu đầy tham vọng của ông đôi khi không thành hiện thực.

Tuy nhiên, nhu cầu đối với xe sang đang tăng lên trong số những người giàu mới ở Trung Quốc và các thị trường đang nổi khác nhiều khả năng sẽ giúp doanh số của Maserati tăng trưởng.

Maserati muốn học theo mô hình thành công của Porsche ở các phân khúc thị trường mới bằng việc sử dụng quy mô kinh tế của Fiat Chrysler trong hoạt động mua sắm, sản xuất và phân phối.

Maserati có thể sử dụng các khung gầm với các mẫu xe mang thương hiệu Alfa Romeo cao cấp trong tương lai.

Hãng sản xuất xe hơi Fiat đã đầu tư khoảng 1,5 tỷ euro để trang bị cho nhà máy Grugliasco nằm ngoài thành phố Turin. Nhà máy này là nơi sản xuất mẫu Quattroporte và Ghibli sedan.

Ngoài ra, hãng xe của Italy này sẽ đầu tư thêm 1 tỷ euro cho nhà máy Mirafiori ở Turin, nơi sản sẽ sản xuất mẫu Levante SUV./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục