Ferrari sắp ra mắt chiếc xe điện đầu tiên với giá bán trên 535.000 USD

Theo Reuters, thương hiệu ôtô nổi tiếng của Italy đã sẵn sàng cho kế hoạch phát hành mẫu xe điện mới vào cuối năm 2025, nhắm vào đối tượng khách hàng là những tài xế siêu giàu.
Biểu tượng nhà sản xuất ôtô Ferrari. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nguồn tin độc quyền từ hãng tin Reuters (Anh) cho biết, nhà sản xuất ô tô hạng sang Ferrari chuẩn bị mở một nhà máy sản xuất xe điện (EV) và những chiếc ô tô đầu tiên ra mắt sẽ có giá bán ít nhất là 500.000 euro (535.000 USD).

Theo Reuters, thương hiệu ôtô nổi tiếng của Italy đã sẵn sàng cho kế hoạch phát hành mẫu xe điện mới vào cuối năm 2025, nhắm vào đối tượng khách hàng là những tài xế siêu giàu - những người sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn để sở hữu dòng xe điện sang trọng.

Ferrari tin tưởng sản phẩm của hãng sẽ sở hữu một tệp khách hàng riêng tiềm năng, ngay cả trong bối cảnh nhiều hãng ôTô đang buộc phải thu hẹp kế hoạch phát triển xe điện, khi nhu cầu thị trường có dấu hiệu chững lại.

Dự kiến giá bán một chiếc Ferrari chạy bằng điện sẽ cao hơn mức giá trung bình 350.000 euro của một chiếc xe động cơ đốt trong thuộc thương hiệu Ferrari hay một loại xe hạng sang nào khác.

Mức giá này chưa bao gồm khoảng chi phí tăng thêm từ 15-20% dành cho các tính năng và chi tiết cá nhân hoá theo yêu cầu của người mua.

Để so sánh, hiện tại ở một phân khúc cấp thấp hơn, chiếc xe điện Taycan thuộc thương hiệu Porsche đang được bán với mức giá khởi điểm khoảng 100.000 euro.

Nguồn tin giấu tên cho biết, nhà máy mới của Ferrari sẽ được xây dựng tại thị trấn Maranello, miền Nam Italy. Việc mở rộng hoạt động sẽ đẩy năng lực sản xuất của Ferrari lên khoảng 20.000 chiếc/năm, nhiều hơn đáng kể so với con số gần 14.000 chiếc ô tô mà hãng đã giao thành công cho khách hàng trong năm 2023.

Một trong những lý do khiến xe Ferrari có giá bán rất cao đó là "tính độc quyền" của thương hiệu này. Có rất ít xe Ferrari lưu hành trên thị trường. Nhiều khách hàng phải chờ đến hai năm mới có thể nhận được một chiếc xe Ferrari mà họ đã đặt hàng. Do đó bất kỳ sự gia tăng sản lượng nào cũng đi kèm với rủi ro.

Nhưng chuyên gia Fabio Caldato, nhà quản lý danh mục đầu tư tại AcomeA SGR - công ty nắm giữ cổ phiếu của Ferrari, tự tin cho biết, nhu cầu về xe Ferrari ngày càng tăng. Việc tăng năng lực sản xuất giúp hãng có thể đáp ứng thêm một phần nhu cầu đó mà không gây ảnh hưởng đến tính độc quyền vốn có.

Nhà máy mới ở Maranello của Ferrari bao gồm một dây chuyền lắp ráp xe mới, có khả năng sản xuất đồng thời cả xe ôtô chạy bằng xăng, xe hybrid (xe lai giữa điện và xăng), xe điện và một số loại linh kiện dành cho xe hybrid và xe điện. Dự kiến, nhà máy sẽ đi vào hoạt động đầy đủ trong vòng ba đến bốn tháng tới.

Nguồn tin cho biết thêm, mẫu xe điện thứ hai cũng đang được nhà sản xuất ôtô hạng sang của Italy phát triển. Quá trình này hiện mới ở giai đoạn đầu và công ty có thể không muốn tăng tổng sản lượng lên mức tối đa 20.000 xe mỗi năm, ít nhất là trong thời gian ngắn.

Hơn nữa, bất kỳ sự gia tăng sản lượng nào cũng sẽ đi kèm với sự gia tăng về số lượng mẫu xe, vì Ferrari sẽ tuân thủ chính sách duy trì sản lượng thấp cho bất kỳ mẫu xe nào trong một giới hạn nhất định, dù thành công đến đâu./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục