Lần cuối cùng Ferrari trang bị một động cơ V12 ở phía trước cho một chiếc xe dòng Spider đã là cách đây 50 năm. Năm 1967, 365 GTS4 đã khuynh đảo đường đua 24 Hours of Daytona và từ đó được mang tên Daytona Spider. 2 năm sau đó, chiếc xe này đã trở thành mẫu Spider đầu tiên được sản xuất đại trà sở hữu động cơ V12 ở phía trước.
50 năm sau, cũng đúng dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của hãng, Ferrari quyết định đưa thiết kế này trở lại với chiếc 812 GTS Spider. Trước đây, Ferrari chỉ sử dụng động cơ V8 cho các mẫu xe sản xuất đại trà có động cơ đặt phía trước. Nếu muốn "nâng cấp" lên V12, khách hàng chỉ có một số mẫu xe sản xuất giới hạn như 550 Barchetta, Superamerica hay SA Aperta.
812 GTS Spider cũng chính là phiên bản mui mở của chiếc 812 Superfast được trưng bày tại Triển lãm xe Frankfurt vừa qua. Tương tự như F8 Spider, 812 GTS Spider có phần mui cứng có thể "biến mất" vào phía sau xe chỉ trong 14 giây ở tốc độ 45km/h.
Dĩ nhiên, 812 GTS Spider vẫn sở hữu sức mạnh đáng gờm với động cơ 6,5L V12, công suất 789 mã lực và mômen xoắn cực đại 718 Nm, tương đương với 812 Superfast. Chiếc siêu xe mui trần mạnh nhất thế giới này chỉ mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, với tốc độ tối đa đạt 340 km/h.
Hiện chưa rõ giá bán của 812 GTS Spider là bao nhiêu. Với mức giá 610.000 USD của 812 Superfast, 812 GTS Spider được cho là có giá rơi vào khoảng 700.000 USD./.