Ngày 31/8, trang tin CNBC đã tiết lộ rằng, Facebook sẽ trình làng dịch vụ nhạc của họ vào ngày 22/9 tới.
CNBC nói rằng họ chưa rõ đó sẽ là một dịch vụ dạng thuê bao nghe nhạc trực tuyến hay chỉ đơn giản là dạng kho nhạc như iTunes.
Nguồn tin này cũng dự đoán trang mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ lựa chọn dịch vụ nhạc MOG làm đối tác của họ, bởi MOG vốn đã có mối quan hệ gắn bó khá lâu dài với Facebook.
Trong khi đó, trang tin Business Insider, hé lộ thêm chi tiết, rằng dịch vụ nhạc của Facebook sẽ có kết hợp với một bên dịch vụ thứ 3 như Spotify và Rdio. Cả 2 dịch vụ này đều đang cho phép người dùng chia sẻ nhạc và các danh sách nhạc với bạn bè trên các trang mạng xã hội phổ biến.
Qua đó, có thể thấy dù "gã khổng lồ mạng xã hội" kết hợp với đối tác nào chăng nữa, việc Facebook có một dịch vụ nhạc riêng sẽ tiếp tục giúp cho trang mạng này nâng cao sức hút để giữ vững ngôi vị mạng xã hội số 1 thế giới hiện nay./.
Văn Hưng (Vietnam+)