Facebook tăng gấp đôi lợi nhuận trong Quý IV năm 2016

Facebook tiếp tục chứng tỏ thế dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh mạng xã hội khi thông báo lợi nhuận tăng gấp đôi trong quý cuối cùng của năm 2016.
Facebook tăng gấp đôi lợi nhuận trong Quý IV năm 2016 ảnh 1Biểu tượng Facebook trên màn hình điện thoại cảm ứng (bên phải) tại London, Anh. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Facebook tiếp tục chứng tỏ thế dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh mạng xã hội khi thông báo lợi nhuận tăng gấp đôi trong quý cuối cùng của năm 2016.

Theo thông báo của Facebook ngày 1/2, lợi nhuận ròng của công ty này đạt 3,7 tỷ USD, vượt qua mức dự đoán, trong khi doanh thu đạt 8,6 tỷ USD trong 3 tháng cuối cùng năm 2016.

Con số này tăng gấp đôi so với mức của cùng kỳ năm trước đó, lần lượt là 1,6 tỷ USD và 5,6 tỷ USD.

Không chỉ cải thiện về doanh thu, Facebook ngày càng mở rộng diện "phủ sóng" với lượt truy cập hàng tháng tăng tới 17%, tương đương khoảng hơn 1, 8 tỷ lượt người sử dụng mạng xã hội hàng đầu này.

Theo Facebook, mỗi tháng có khoảng 1,7 tỷ lượt người sử dụng các thiết bị di động để truy cập Facebook, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2015.

Sau khi thống kê doanh số được công bố, cổ phiếu của Facebook ngay lập tức đã tăng 2% lên 134,78 điểm trên thị trường chứng khoán.

Nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành trang mạng xã hội này, Mark Zuckerberg, cho rằng sứ mệnh kết nối thế giới của Facebook ngày càng trở nên quan trọng.

Hồi tháng trước, Facebook tung ra "Dự án Báo chí" nhằm tuyên chiến với tình trạng phát tán "tin tức giả," đặc biệt sau khi có những ý kiến chỉ trích vai trò các trang mạng xã hội trong việc tuyên truyền thông tin không chính xác nhằm gây tác động đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Dự án này hướng tới thúc đẩy liên kết chặt chẽ hơn giữa Facebook và ngành công nghiệp tin tức.

Một số nội dung của dự án bao gồm hợp tác với các đơn vị tin tức để phát triển sản phẩm, xác định nguy cơ bị tấn công và giải pháp; cung cấp huấn luyện và công cụ cần thiết để các nhà báo có thể tận dụng tối đa tính năng kết nối của Facebook để đến với khán giả; thúc đẩy nhận thức để giúp người dùng trang mạng xã hội này nhận dạng được tin tức đáng tin cậy./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục