Hãng nghiên cứu uy tín Nielsen vừa công bố kết quả bản khảo sát mới, trong đó chỉ ra rằng, Facebook "ngốn" nhiều thời gian nhất của cư dân mạng Mỹ.
Nielsen cho biết, trung bình mỗi người Mỹ dùng tới 7 tiếng 46 phút để sử dụng Facebook trong tháng Tám, tương đương 15,5 phút mỗi ngày. Trong khi đó, thời gian trung bình sử dụng Google của người Mỹ trong tháng Tám chỉ là 1 tiếng 46 phút.
Bên cạnh đó, nếu so với cùng kỳ của một năm trước, Facebook cũng đã thể hiện được bước tiến rất đáng nể. Vào tháng 8/2010, thời gian trung bình mà cư dân mạng của Mỹ dành cho Facebook là 5 tiếng 46 phút.
Tuy nhiên nết xét về lượng người truy cập thì “gã khổng lồ tìm kiếm” Google lại tỏ ra chiếm ưu thế. Bản khảo sát của Nielsen cho thấy, 176,2 triệu người Mỹ đã truy cập Google trong tháng Tám vừa qua, vượt trội hơn Facebook (163,2 triệu), Yahoo (149,0 triệu), Microsoft (134,4 triệu) và YouTube (128,0 triệu).
Một thông tin đáng chú ý khác trong báo cáo của Nielsen là dịch vụ video YouTube lại có vị trí rất đáng thất vọng, trong khi lẽ ra trang chia sẻ này phải giành được nhiều thời gian từ người dùng Internet.
Nielsen nói rằng lượng thời gian trung bình mà một cư dân mạng của Mỹ sử dụng YouTube trong tháng Tám là 1 tiếng 41 phút, kém hơn cả AOL (2 tiếng 53 phút) và Yahoo (2 tiếng 12 phút).
Về tổng quan, người dùng Internet của Mỹ đã truy cập mạng trung bình 30 tiếng trong tháng Tám, ghé thăm 99 tên miền và xem khoảng 3.123 trang web./.
Nielsen cho biết, trung bình mỗi người Mỹ dùng tới 7 tiếng 46 phút để sử dụng Facebook trong tháng Tám, tương đương 15,5 phút mỗi ngày. Trong khi đó, thời gian trung bình sử dụng Google của người Mỹ trong tháng Tám chỉ là 1 tiếng 46 phút.
Bên cạnh đó, nếu so với cùng kỳ của một năm trước, Facebook cũng đã thể hiện được bước tiến rất đáng nể. Vào tháng 8/2010, thời gian trung bình mà cư dân mạng của Mỹ dành cho Facebook là 5 tiếng 46 phút.
Tuy nhiên nết xét về lượng người truy cập thì “gã khổng lồ tìm kiếm” Google lại tỏ ra chiếm ưu thế. Bản khảo sát của Nielsen cho thấy, 176,2 triệu người Mỹ đã truy cập Google trong tháng Tám vừa qua, vượt trội hơn Facebook (163,2 triệu), Yahoo (149,0 triệu), Microsoft (134,4 triệu) và YouTube (128,0 triệu).
Một thông tin đáng chú ý khác trong báo cáo của Nielsen là dịch vụ video YouTube lại có vị trí rất đáng thất vọng, trong khi lẽ ra trang chia sẻ này phải giành được nhiều thời gian từ người dùng Internet.
Nielsen nói rằng lượng thời gian trung bình mà một cư dân mạng của Mỹ sử dụng YouTube trong tháng Tám là 1 tiếng 41 phút, kém hơn cả AOL (2 tiếng 53 phút) và Yahoo (2 tiếng 12 phút).
Về tổng quan, người dùng Internet của Mỹ đã truy cập mạng trung bình 30 tiếng trong tháng Tám, ghé thăm 99 tên miền và xem khoảng 3.123 trang web./.
Văn Hưng (Vietnam+)