Hiện Facebook là mạng xã hội khổng lồ, lấn át các đối thủ với hơn 750 triệu người sử dụng và doanh thu hàng tỷ USD, nhưng giới quan sát nhận thấy trang mạng này đang bắt đầu chững lại.
Sau khi ra đời năm 2004, Facebook đã phát triển nhanh, vượt qua MySpace và bỏ xa những mạng xã hội còn lại, còn nút "Like" cũng được cài đặt trên hàng trăm triệu trang web trên toàn cầu.
Facebook đang gợi nhớ đến Yahoo cách đây 10 năm khi mọi người đua nhau cũng lập tài khoản thư điện tử còn nick chat của Yahoo trở thành một trong những thông tin liên lạc quan trọng của những người mới làm quen với nhau. Tuy nhiên, khi đối thủ tung ra những sản phẩm đột phá hơn như Gmail, Skype, hãng này đã không đủ nhanh nhạy để cạnh tranh. Họ cố gắng "trùng tu", nâng cấp Yahoo Messenger, Yahoo Mail... nhưng vẫn không khiến người dùng cảm thấy thuyết phục.
Một số chuyên gia phân tích lo ngại điều này sẽ sớm xảy ra với Facebook. Như mọi dịch vụ trực tuyến khác, Facebook cũng liên tục cập nhật, cải tiến, nhưng trong khoảng một năm trở lại đây, hầu như không tính năng mới nào của Facebook thực sự gây chú ý trong cộng đồng người sử dụng.
Lượng người sử dụng khổng lồ cũng là một điểm yếu của mạng xã hội này bởi nó quá cồng kềnh nên không thể thỏa mãn tất cả. Facebook đã phải đóng cửa những dịch vụ vừa mới ra đời như chia sẻ địa điểm Places hay mua hàng theo nhóm Deals. Cũng không mấy người đánh giá cao hòm thư Facebook như trang mạng xã hội này hy vọng là bước đột phá trong giao tiếp trên mạng.
Bên cạnh đó, quảng cáo trên mạng xã hội được đánh giá là một sự mạo hiểm lớn. Facebook có khả năng phân loại người sử dụng để quảng cáo có mục tiêu tốt hơn cả Google và Yahoo, nhưng đến nay vẫn chưa chứng minh là các quảng cáo của họ hiệu quả so với mô hình thông thường mà các đối thủ đã triển khai cả thập kỷ nay./.
Sau khi ra đời năm 2004, Facebook đã phát triển nhanh, vượt qua MySpace và bỏ xa những mạng xã hội còn lại, còn nút "Like" cũng được cài đặt trên hàng trăm triệu trang web trên toàn cầu.
Facebook đang gợi nhớ đến Yahoo cách đây 10 năm khi mọi người đua nhau cũng lập tài khoản thư điện tử còn nick chat của Yahoo trở thành một trong những thông tin liên lạc quan trọng của những người mới làm quen với nhau. Tuy nhiên, khi đối thủ tung ra những sản phẩm đột phá hơn như Gmail, Skype, hãng này đã không đủ nhanh nhạy để cạnh tranh. Họ cố gắng "trùng tu", nâng cấp Yahoo Messenger, Yahoo Mail... nhưng vẫn không khiến người dùng cảm thấy thuyết phục.
Một số chuyên gia phân tích lo ngại điều này sẽ sớm xảy ra với Facebook. Như mọi dịch vụ trực tuyến khác, Facebook cũng liên tục cập nhật, cải tiến, nhưng trong khoảng một năm trở lại đây, hầu như không tính năng mới nào của Facebook thực sự gây chú ý trong cộng đồng người sử dụng.
Lượng người sử dụng khổng lồ cũng là một điểm yếu của mạng xã hội này bởi nó quá cồng kềnh nên không thể thỏa mãn tất cả. Facebook đã phải đóng cửa những dịch vụ vừa mới ra đời như chia sẻ địa điểm Places hay mua hàng theo nhóm Deals. Cũng không mấy người đánh giá cao hòm thư Facebook như trang mạng xã hội này hy vọng là bước đột phá trong giao tiếp trên mạng.
Bên cạnh đó, quảng cáo trên mạng xã hội được đánh giá là một sự mạo hiểm lớn. Facebook có khả năng phân loại người sử dụng để quảng cáo có mục tiêu tốt hơn cả Google và Yahoo, nhưng đến nay vẫn chưa chứng minh là các quảng cáo của họ hiệu quả so với mô hình thông thường mà các đối thủ đã triển khai cả thập kỷ nay./.
Anh Quân (TTXVN/Vietnam+)