Ngày 14/3, Facebookcho biết đã khôi phục dịch vụ cho ứng dụng chính và Instagram, sau khi mạng xã hội lớn nhất thế giới bị sự cố ngừng hoạt động khiến người dùng trên toàn cầu khó khăn trong truy cập trong khoảng 24 giờ.
Facebook cũng cho biết họ đang xem xét liệu việc hoàn trả doanh thu cho các nhà quảng cáo vì sự cố gián đoạn hoạt động. Sự cố ngừng hoạt động Facebook được ghi nhận tập trung ở châu Âu, Nhật Bản, Bắc và Nam Mỹ.
"Ngày hôm qua, một vấn đề cấu hình máy chủ khiến mọi người khó truy cập các ứng dụng và dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đang sao lưu 100% và chạy trở lại, xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào," một phát ngôn viên của Facebook cho biết.
"Chúng tôi vẫn đang điều tra tác động tổng thể của vấn đề này, bao gồm cả khả năng hoàn lại tiền cho các nhà quảng cáo."
Theo giới phân tích, Facebook mất hàng chục triệu USD doanh thu quảng cáo vì sự cố sập mạng.
Trang web DownDetector - một trong những nguồn số được sử dụng nhiều nhất trên Internet - cho thấy số lượng khiếu nại của người dùng về sự cố sập mạng đã lên đến hơn 12.000./.