Ngày 1/10, Facebook đã công bố một loạt các tính năng mới dành cho các nhóm, trong đó có tính năng gợi ý các nhóm, qua đó tạo thuận lợi để người dùng có thể phát hiện và tham gia các nhóm trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.
Theo Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật cho ứng dụng Facebook Tom Alison, với các tính năng mới này, Facebook sẽ đề xuất và gợi ý các nhóm công khai cho người dùng khi họ lướt xem bảng tin (newsfeed) hoặc mở trang nhóm.
Trong thời gian gần đây, nhiều nhóm trên Facebook bị chỉ trích phát tán thông tin sai lệch hoặc kích động những hành vi có hại.
[Facebook tung tính năng Watch Together giúp người dùng cùng xem video]
Để ngăn các tính năng mới gây ra những bất cập tương tự, ông Alison cho biết Facebook sẽ không đề xuất bất kỳ nhóm nào phát tán những thông tin hay nội dung sai lệch và một đội ngũ sẽ phụ trách kiểm soát nội dung nào được đưa vào các gợi ý nhóm.
Ngoài ra, Facebook cũng thông báo một số thay đổi khác đối với các nhóm trên mạng xã hội này, như cho phép các thương hiệu có thể tài trợ một số nhóm cụ thể và doanh thu từ các khoản tài trợ này hoàn toàn thuộc về các quản trị viên của nhóm.
Facebook cũng bổ sung các tính năng kiểm duyệt tự động, theo đó để hỗ trợ người dùng là các quản trị viên điều hành các nhóm, mạng xã hội này sẽ triển khai chức năng Hỗ trợ quản trị viên, giúp người kiểm duyệt nhóm và quản trị viên tự động hóa các chức năng nhất định.
Ví dụ, quản trị viên có thể đặt ra các quy tắc như ngăn chặn các bài đăng có từ khóa cụ thể hoặc đặt khoảng thời gian tối thiểu để người mới tham gia được phép đăng bài trong nhóm.
Bên cạnh đó, Facebook sẽ cho phép thay đổi tên người dùng và ảnh đại diện cho các nhóm khác nhau mà họ là thành viên. Điều này đồng nghĩa một người dùng có thể đổi tên khác với tên trong hồ sơ Facebook bất cứ khi nào họ đăng bài trong các nhóm cụ thể.
Facebook đang chứng kiến sự gia tăng mạnh các nhóm thành viên được lập trên mạng xã hội này trong thời gian gần đây.
Ngay cả trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các nhóm trên Facebook cũng đã trở nên phổ biến với lượng người tham gia đông đảo.
Điều này đã giúp các nhóm trên Facebook trở thành một phần quan trọng hơn trong hoạt động kinh doanh của mạng xã hội với 1,8 tỷ người dùng này trong vài năm qua.
Khi người dùng tham gia một nhóm, họ sẽ thấy những bài đăng từ các thành viên khác trong nhóm trên bảng tin của họ, cùng với các bài đăng thông thường từ bạn bè trên Facebook.
Thông thường, các nhóm này sẽ tập trung vào các mối quan tâm chung, chẳng hạn như sở thích hoặc quan điểm chính trị./.